Trang chủ Khác Lớp 6 1 .Em hãy trình bày (tả) một lễ hội mà em biết hoặc đã từng tham gia rồi nói lê...
Câu hỏi :

1 .Em hãy trình bày (tả) một lễ hội mà em biết hoặc đã từng tham gia rồi nói lê suy nghĩ của mình về lễ hội đó

2 .Theo em phần lễ và phần hội phần nào là quan trọng vì sao ?

Lời giải 1 :

Đáp án: Lễ hội Halloween thường được biết đến với cái tên là “Lễ hội ma quỷ”. Nó luôn được tổ chức vào ngày 30/10 hàng năm. Em đã từng tham gia vào lễ hội đó, mọi người khoác lên mình những bộ đồ hoá trang kì dị và đi đến những ngôi nhà để xin kẹo. Từng nhà khắc những quả bí ngô lên các hình thù quái dị , khác nhau, phổ biến nhất là gương mặt ma được tạo hình thành những biểu cảm đáng yêu và nhí nhố. Lễ hội Halloween này mang đến những niềm vui và hạnh phúc cho trẻ nhỏ, nó rất hoành tráng và kì bí.  Theo em, phần hội quan trọng hơn. Vì phần lễ là phần rất trang trọng nhưng phần hội là phần để vui chơi và giải trí với nhau. Lễ hội Halloween hay còn gọi với cái tên là "Lễ hội ma quỷ" bạn sẽ thấy rằng, đây không chỉ đơn thuần là ngày hội hóa trang hay lễ hội ma quỷ mà nó còn mang ý nghĩa đặc biệt về mặt tôn giáo. Đây là dịp để tưởng nhớ và tôn vinh những người đã khuất đồng thời là ngày để trừ tà và xua đuổi những điều xấu xa.

Chúc anh/chị học tốt nhé!

Em mới lớp 4 thôi, em muốn thử viết xem có phù hợp hoặc đúng ý anh/chị không, nếu có sai sót gì anh/chị cứ bảo em ạ! Em mong em sẽ giúp được gì đó cho anh/chị! Em xin cảm ơn!

Lời giải 2 :

Câu 1

`-`Lế vu lan là mà để các con báo hiếu cho cha mẹ, là ngày mà các phật tử các chúng xanh về chùa để làm công đức cầu cho cha mẹ được sống mạnh khỏe và sống lâu. Lễ hội ấy năm nào tớ cũng tham gia vì muốn cha mẹ tớ lúc nào cũng luon khỏe mạnh và sống lâu

 Câu 2

`-` Là phần lễ thả hoa đăng cầu nguyện và thả hoa đăng vì đây là một phần lẽ không về thể thiếu khi mùa vu lan về

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK