Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Qua đoạn trích lá thư của tôi vận Tuyền gửi con trai em hãy cho biết người cha dạy con...
Câu hỏi :

Qua đoạn trích lá thư của tôi vận Tuyền gửi con trai em hãy cho biết người cha dạy con những bài học nào

Lời giải 1 :

Đáp án:

  1. Giá trị của sự kiên nhẫn: Người cha nhắc nhở con trai rằng "mọi thứ đều đến theo thời gian" và cần kiên nhẫn chờ đợi. Đây có thể là một bài học về sự kiên nhẫn và lòng kiên trì trong cuộc sống.

  2. Quý trọng gia đình: Người cha đề cao tình cảm gia đình và nêu rõ sự quan trọng của việc chăm sóc, yêu thương và tôn trọng nhau trong gia đình. Điều này có thể là một bài học về tình yêu thương và sự đoàn kết gia đình.

  3. Tôn trọng truyền thống và nguồn gốc: Người cha nhắc nhở con trai về việc giữ gìn và tôn trọng truyền thống của gia đình, cũng như giữ kỷ niệm về nguồn gốc và quá khứ của mình. Đây có thể là một bài học về tình yêu quê hương và tôn trọng nền văn hóa của mình.

  4. Đam mê và khát vọng: Người cha khuyến khích con trai theo đuổi ước mơ và khát vọng của mình. Đây có thể là một bài học về việc tin tưởng vào khả năng của bản thân và không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu.

  5. Trân trọng giá trị của hạnh phúc: Người cha nhắc nhở con trai rằng hạnh phúc không chỉ đến từ thành công vật chất mà còn đến từ lòng biết ơn và thưởng thức những điều giản dị trong cuộc sống. Đây có thể là một bài học về sự trân trọng và tận hưởng những giá trị nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK