Trang chủ GDCD Lớp 9 Hiện nay tình hình ở biển Đông dang hết sức phức tạp.Cụ thể là Trung Quốc (TQ) liên tục có...
Câu hỏi :

Hiện nay tình hình ở biển Đông dang hết sức phức tạp.Cụ thể là Trung Quốc (TQ) liên tục có những hành vi gây hấn ở biển Đông như: xâm phạm vùng đặc quyền

vào đánh bắt thủy, hải sản của Việt Nam (VN). Ngư dân TQ đánh bắt trong địa phận VN, đánh người, lấy đồ nghề của ngư dân VN, bắt người trái pháp

luật. Trước tình hình đó, có ý kiến cho rằng: VN nên đáptrả TQ bằng vũ lực, bằng quân sự để TQ bỏ thói cá lớn

nuốt cá bé". Nhưng cũng có ý kiến cho rằng: TQ là một nước giàu và mạnh về mọi mặt, VN nên hợp tác với TQ, VN nên chia cho TQ quần đảo Hoàng Sa để xoa dịu tình hình.

Câu hỏi: Em đồng ý hay không đồng ý ? Vì sao ?

Để giải quyết vấn đề ở biển Đông Việt Nam nên chọn con đường nào?

Lời giải 1 :

Theo em: VN đáp trả TQ bằng vũ lực là một việc không hợp lý vì VN cũng là 1 nước từng trải qua những cuộc chiến tranh khốc liệt, vậy nên VN là một đất nước yêu hòa bình hơn bao giờ hết và theo phương châm ''ghét chiến tranh, yêu hòa bình'' vậy nên nếu như đáp trả TQ= vũ lực thì sẽ gây ra chiến tranh, cùng với đó là sự chết chóc cho cả nhân dân các nước, tốn kinh phí chiếc tranh.

-Ở ý kiến thứ 2: em đồng ý với việc nên hợp tác với TQ nhưng không đồng tình với việc VN nên chia cho TQ quần đảo Hoàng Sa để xoa dịu tình hình vì từ xa xưa, quần đảo HS và TS đã là của VN, được nhân dân và chính phủ VN khẳng định chủ quyền. Như vua Lê Thánh Tông đã nói:  “Một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào tự tiện bỏ đi được.'' Vậy nên ta cần kiên quyết bảo vệ chủ quyền của nước ta cho dù phải hi sinh đi chăng nữa.

-Để giải quyết vấn đề ở biển Đông VN nên chọn con đường đàm phán. Ta cần đưa ra những dẫn chứng thuyết phục để TQ không còn tư tưởng hay ý định chiếm đoạt 2 hòn đảo TS và HS. 

#Chuccauhoctot

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK