Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn giới thiệu tác giả "Tế Hanh" và tác phẩm "Quê hương" câu hỏi 6515668
Câu hỏi :

Viết đoạn văn giới thiệu tác giả "Tế Hanh" và tác phẩm "Quê hương"

Lời giải 1 :

 Tế Hanh tên thật là Trần Tế Hanh, ông được sinh ra tại một làng chài ven biển tỉnh Quảng Ngãi . Ông có mặt trong phong trào thơ mới ở chặng cuối với những bài thơ mang nỗi buồn và tình yêu quê hương. Sau năm 1945, Tế Hanh sáng tác phục vụ cách mạng và kháng chiến. Ông được nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 1996. Phong cách sáng tác của ông chân thực với cách diễn đạt bằng ngôn ngữ giản dị, tự nhiên và rất giàu hình ảnh, bình dị mà tha thiết. Một trong những bài thơ nổi tiếng của ông là Quê hương, viết năm 1939, khi Tế Hanh đang học tại Huế và vì nỗi nhớ quê hương, nơi làng chài ven biển xưa. Tác phẩm được viết trong tập Nghẹn ngào năm 1939, sau đó mới được in trong tập Hoa niên 1945

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK