Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 CHỈ RA BIỆN PHÁP TU TỪ TRONG ĐOẠN VĂN TRÊN Trong đoạn trích Đi lấy mật, em ấn tượng nhất...
Câu hỏi :

CHỈ RA BIỆN PHÁP TU TỪ TRONG ĐOẠN VĂN TRÊN Trong đoạn trích Đi lấy mật, em ấn tượng nhất với nhân vật Tía nuôi của An. Ông chỉ được nhà văn khắc họa qua một số chi tiết đơn giản như chúng ta vẫn thấy có thể dễ dàng thấy được hình ảnh một con người từng trải và giàu tình yêu thương. Trên đường đi, ông lúc nào cũng đi trước để dẫn đường. Khu rừng rộng lớn không thể nào làm khó được ông. Những hành động của ông như: Lâu lâu ông lại vung tay lên một cái, đưa con dao rừng rất sắc phạt ngang một nhánh gai và dùng cái mẩu cong ở đầu lưỡi dao dài có đến sáu bảy tấc, ấy lôi phăng nhánh gai chắn đường vứt ra một bên để lấy lối đi cho thấy rằng ông đã rất quen thuộc với khu rừng này. Bởi vậy, ông có thể đoán được sự thay đổi của hướng gió, hay tìm được nơi ong làm tổ. Bên cạnh đó, Tía nuôi của An còn là một người cha giàu tình yêu thương và rất quan tâm đến con cái. Chỉ cần nghe tiếng thở của An, ông đã biết An mệt. Ông đã bảo mọi người dừng lại ăn cơm và nghỉ ngơi: Thôi, dừng lại nghỉ một lát. Bao giờ thằng An đỡ mệt, ăn cơm xong hẵng đi. Tuy chỉ được khắc họa qua vài chi tiết, nhưng nhân vật này đã đem đến cho người đọc nhiều ấn tượng sâu sắc.

Lời giải 1 :

Ddaay nhoaaa cho tui 5* và câu trả lời hay nhất nhoaa camon

$@Ahine^{}$ 

 

image

Lời giải 2 :

` # Chớp#` 

Chỉ ra biện pháp tu từ trong đoạn văn trên : 

`-` Bptt : Liệt kê ( Những hành động của ông như: Lâu lâu ông lại vung tay lên một cái, đưa con dao rừng rất sắc phạt ngang một nhánh gai và dùng cái mẩu cong ở đầu lưỡi dao dài có đến sáu bảy tấc, ... ) 

`@` Định nghĩa : 

`-` Liệt kê là sắp xếp các từ, cụm từ có cùng từ loại để diễn tả một hành động, sự vật, sự việc,.. với mục đích nhằm diễn tả các khía cạnh hoặc tư tưởng, tình cảm được đầy đủ, rõ ràng, chi tiết hơn đối với người đọc, người nghe.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK