Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Câu 3 rút ra bài hoc có ý nghĩa nhất với anh chị sáu khi đọc văn bản giup mình...
Câu hỏi :

Câu 3 rút ra bài hoc có ý nghĩa nhất với anh chị sáu khi đọc văn bản giup mình câu này ạ

image

Câu 3 rút ra bài hoc có ý nghĩa nhất với anh chị sáu khi đọc văn bản giup mình câu này ạ SỞ GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO BẮC GIANG ĐẺ KIẾM TRA ĐỊNH KÌ LẦN 1 NĂM H

Lời giải 1 :

Câu `3:`

Bài học ý nghĩa nhất: Phải biết ăn nói có suy nghĩ

Gt: Lời nói là liều thuốc xoa dịu tâm hồn. Nhưng cũng là con dao vô hình. Nếu ta ko biết suy nghĩ trước khi nói,ta có thể vô tình làm người khác tổn thương nên bài học ý nghĩa nhất mà tôi cần học là phải suy nghĩ kiox trước khi nói.

Lời giải 2 :

`@`𝓐𝓷𝓱

Câu 1 :

`→` Trả lời : 

 `+` Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là : Nghị luận .

Câu 2 :

`→` Trả lời : Lúc này , bạn không thể tranh cãi bởi những điều đó chỉ khiến mọi chuyện rắc rối hơn mà thôi , cách tốt nhất là dùng lời hay ý đẹp làm vũ khí để tấn công lại những người đang cố ý gây sự với bạn .

Câu 3 :

`→` Trả lời : "Lời nói chẳng mất tiền mua , lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" , câu tục ngữ này và văn bản trên cho chúng ta hiểu được rằng : lời nói như cánh cửa tâm hồn . Nếu những lời nói của chúng ta có ý nghĩa , là những lời nói tốt đẹp thì chúng ta dễ dàng được mọi người yêu mến kính trọng , nhưng nếu những lời chúng ta nói ra chỉ là những lời chua chát , đầy chỉ trích rất khó để người khác có thiện cảm với mình . Qua đây , chúng ta cần phải biết suy nghĩ kĩ trước khi nói , những lời nói mang đầy giá trị sẽ khiến con người ta thoải mái hơn , không thì chỉ nhận lại được những ác ý .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK