Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc Giúp e m với ạ câu hỏi 6514905
Câu hỏi :

Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc

Giúp e m với ạ

Lời giải 1 :

"Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra"

Bên cạnh tình mẫu tử thiêng liêng, còn tình phụ tử sâu nặng.Công cha ko kém phần so với nghĩa mẹ . Người cha giống như 1 điểm tựa vững chắc của mỗi đứa con , em cx vậy . 

Cha của em là 1 người cha tuyệt vời . Làn da của cha rám nắng bởi hàng ngày phải làm việc nhiều dưới ánh nắng .Mọi người thường nói em giống cha vì có gương mặt nhỏ nhắn, đôi mắt đen láy và vầng trán cao nhìn gương mặt của cha đầy hiền từ. Giọng nói chủa cha trầm ấm đầy những tình yêu thương và lo lắng khi ở bên cạnh cha. Đôi tàn tay cha sần sùi , thô ráp em bt đó là những dấu vết của thời gian của bao vất vả mà cha đã hi sinh để lo cho chúng em có cuộc sống đầy đủ sung túc hơn . Công việc của cha là người ................. Đó là 1 công việc vất vả , hay phải ............ . Bởi vậy khi có ngày nghỉ cha luôn dành thời gian cho gia đình cha luôn lo lắng cho mẹ con em. Cha luôn dặn em phải chăm chỉ học tập ko đc làm mẹ buồn và lo lắng .  Thỉnh thoảng cha đc nghỉ phép dài ngày . Lúc đó cha sẽ đưa cả gia đình đi chơi xa . Em cảm thấy rất hạnh phúc khi ở bên cạnh cha và mẹ. Ko chỉ vậy cha còn dạy em những điều hay lẽ phải trong cuộc sống những gì nên làm và ko nên . Cha của em giống như 1 người thầy với những lời khuyên bổ ích , người cho em động lực để vượt qua mọi giây phút buồn vui .

Đối với em cha ko chỉ là 1 người cùng em đi đến tương lai tốt hơn mà còn là người thầy .Em luôn dành cho cha sự kính trọng , yêu mến .Cha luôn là điểm tựa cho 2 mẹ con em

 những từ ............ là bạn điền vào nhé 

bạn vote cho mik 5 s và CTLHN nha

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK