Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Biết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự vật câu hỏi 6514824
Câu hỏi :

Biết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự vật

Lời giải 1 :

Viết bài văn biểu cảm về con người,sự việc (Cuộc gặp gỡ với các chú bộ đội nhân ngày 22-12)

                                                       Bài làm

        Nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam,trường em tổ chức cho học sinh thăm một đơn vị bộ đội.

        Xe dừng bánh,cả doanh trại bộ đội rộng lớn,sạch sẽ hiện ra trước mắt.Hội trường trang hoàng lộng lẫy,các bác các chú quân phục chỉnh tề,gương mặt rạng rỡ,tự hào.Chúng em quây quanh các chiến sĩ áo xanh,mặt cá bạn hớn hở,hãnh diện lạ thường.Chúng em được nghe chuyện về lịch sử ra đời ngày Quốc phòng toàn dân,việc Bác Hồ chỉ thị thành lập đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân vào ngày 22-12-1944...Đội ngày càng lớn mạnh và được đổi tên thành Quân đội Nhân dân Việt Nam.Và từ đó lấy ngày 22-12 làm ngày truyền thống.Hiểu hơn lịch sử ra đời của ngày 22-12,hiểu về truyền thống yêu nước và ý chí chiến đấu bảo vệ đất nước của dân tộc ta,em càng thấy trân trọng và muốn khắc ghi vào tiềm thức để nhớ về một thời kì hào hùng với những con người quả cảm của một đất nước bé nhỏ và kiên cường.

        Chúng em cũng được nghe kể về những chiến công anh dũng,hào hùng của những người lính cụ Hồ.Đến thời bình,bộ đội đâu đã hết nguy nan:Những đêm tuần tra lạnh run người khi truy bắt tội phạm,chống lại những lực lượng thù địch phá hoại từ bên ngoài,những lúc giúp dân chống thiên tai,lũ lụt...

        Ánh nắng đã nhạt dần,chúng em chia tay với các bác,các chú trong lưu luyến.Buổi gặp gỡ khơi dậy những ước mơ trong em,tăng thêm lòng quyết tâm học tập,rèn luyện và niềm tin của em vào một tương lai tương sáng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK