Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ về một người thân trong gia đình có sử dụng ít nhất một...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ về một người thân trong gia đình có sử dụng ít nhất một phó từ, một số từ, một trạng ngữ

Lời giải 1 :

Trong gia đình tôi, có một người thân yêu mà tôi luôn ngưỡng mộ và hâm mộ - đó là ông nội của tôi. Ông là một người rất kiên nhẫn và sáng suốt. Mỗi khi tôi gặp khó khăn hay cảm thấy mệt mỏi, ông luôn biết cách động viên và khích lệ tôi bằng những lời khuyên thật sâu sắc. Ông luôn dành thời gian lắng nghe và chia sẻ những kinh nghiệm đáng quý của mình. Tôi rất ngưỡng mộ cách ông đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và trở thành một người thành công. Ông luôn sống đúng với những giá trị gia đình và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Tôi rất tự hào về ông và hy vọng mình có thể trở thành một người như ông - một người có tình yêu và sự quan tâm vô điều kiện đối với gia đình.

Lời giải 2 :

Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ về một người thân trong gia đình có sử dụng ít nhất một phó từ, một số từ, một trạng ngữ.

`->` Về bà nội.

`@` Trong gia đình em có `5` người, ai cũng là người em yêu quý, nhưng người mà luôn tận tình chăm sóc, quan tâm em lại là bà nội, bà vừa là ba, là mẹ, mà còn vừa là bà, bà luôn lo lắng, quan tâm và chăm sóc em thay cho phần của cha mẹ, bà được ví như một người bạn luôn bên cạnh em, như một thiên thần soi sáng cho em làm nhiều việc tốt, em yêu bà em lắm, mỗi khi em làm việc gì sai, bà không hề trách mắng vì bà hiểu em nhất, bà biết rằng em không muốn thế, thay vào đó, bà dùng những lời nói góp ý và chỉ bảo em thôi. Đối với em, bà luôn là người quan trọng nhất, tính tình của bà rất thẳng thắn, sai hay đúng bà đều nói thẳng, không giấu giếm, bà em tính tình rất tốt bụng, vì thế, bà luôn được lòng mọi người. Mỗi khi được hỏi em yêu quý ai nhất, chắc hẳn rằng lời nói em yêu quý nhất sẽ là "Bà của em."

`-` Phó từ:

`+` Mỗi, những, lắm, không,...

`-` Một số từ:

`+` `5` người.

`-` Trạng ngữ:

`+` Trong gia đình em 

`->` Trạng ngữ chỉ địa điểm `-` nơi chốn.

`͙˚*・༓$\mathbb{Lianna3212}$ ༓・*˚͙`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK