Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn ngắn khoảng 7 câu câu nêu cảm nhận của em về người thân trong gia đình( ít...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn khoảng 7 câu câu nêu cảm nhận của em về người thân trong gia đình( ít nhất 3 phó từ,gạch chân các phó từ,cho bt phó từ đó bổ xung ý nghĩa gì)

Lời giải 1 :

Đáp án:

Trong gia đình, em luôn cảm nhận sự ân cần và yêu thương từ người thân trong gia đình . Mỗi khi nhìn thấy bà ngoại, em cảm thấy an yên và ấm áp như một tia ấm áp nào đó giúp em lớn lên mỗi ngày . Bà luôn đối đãi em với sự nhẹ nhàng và chu đáo, giúp em cảm thấy tự tin và yên tâm.Ông ngoại, dù tuổi đã cao , sức yếu nhưng ông vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết và sự phấn khởi, truyền cảm hứng cho em không ngừng. Mỗi lần gặp mặt ông, em luôn cảm nhận được sự động viên và khích lệ từ ông. Và  em không thể không nhắc đến mẹ, người luôn đồng hành và chăm sóc em từ những ngày đầu đến bây giờ. Mẹ là nguồn động lực và sự ủng hộ vững chắc trong cuộc sống của em.

Phó từ và ý nghĩa bổ sung :

`-` Luôn: biểu thị tính liên tục, không ngừng.

`- `Nhẹ nhàng: biểu thị sự nhẹ nhàng, êm ái.

`-` Chu đáo: biểu thị sự quan tâm, chăm sóc tỉ mỉ.

`-` Tự tin: biểu thị sự tự tin, tự nhiên.

`-` Yên tâm: biểu thị sự an tâm, không lo lắng.

`- `Cao: biểu thị tính cao, trưởng thành. 

#tranphivu2009

 

Lời giải 2 :

Viết đoạn văn ngắn khoảng `7` câu câu nêu cảm nhận của em về người thân trong gia đình (ít nhất `3` phó từ, gạch chân các phó từ, cho biết phó từ đó bổ xung ý nghĩa gì?)

`@` Trong gia đình em, có đầy đủ bà `-` cha `-` mẹ `-` và chị em em, mỗi người đều có những tính cách tốt đẹp riêng, không ai giống ai cả, bà em `-` người luôn yêu thương, quan tâm và chăm sóc em, đối với em, bà luôn là người quan trọng nhất, bà thay phần cha mẹ chăm sóc em, bà như được ví giống một vị thiên thần chỉ dẫn em làm việc tốt vậy, còn cha em `-` cha em là người có tính tình mộc mạc và thẳng thắn, ba rất nghiêm khắc đối với vấn đề ăn uống, sinh hoạt của em, mỗi bữa ba đều nghiêm khắc bắt em phải ăn đủ `1` bát rưỡi, và ăn đủ chất dinh dưỡng bao gồm cả rau, thịt,... nhưng em hiểu rằng ba chỉ muốn tốt cho em thôi, giống vậy, mẹ em cũng thế, mẹ là một người phụ nữ đảm đang trong gia đình, mẹ luôn yêu thương và quan tâm em, mỗi tối, mẹ đều ôm em và đọc truyện cho em ngủ, mẹ nói rằng tuy em đã lớn, nhưng em vẫn còn là bé con trong lòng mẹ và mẹ luôn ấp ủ, chị em `-` học, và học suốt ngày, tuy thế, chị luôn giành phần hơn cho em, mỗi tuần dành một ngày để dẫn em đi chơi, đối với em, ai cũng quan trọng, em yêu mọi người lắm!

`-` Mỗi

`->` Phó từ chỉ số lượng.

`-` Những

`->` Phó từ chỉ số lượng

`-` Không

`->` Phó từ chỉ sự phủ định.

`-` Rất

`->` Phó từ chỉ mức độ.

`͙˚*・༓$\mathbb{Lianna3212}$ ༓・*˚͙`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK