Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 những chi tiết trong bài chất làm gì lớp 7 về có thực và không có thực câu hỏi 6513393
Câu hỏi :

những chi tiết trong bài chất làm gì lớp 7 về có thực và không có thực

Lời giải 1 :

Xin chào các bạn, mình tên là Minh Anh. Trong buổi thảo luận nhóm về vấn đề: "có người cho rằng sự việc và con người được kể trong văn bản "Chất làm gỉ" là không có thực, một số người lại cho là có thực" ngày hôm nay, em xin được nêu ra suy nghĩ của mình. Mong các bạn cùng lắng nghe để buổi thảo luận đạt hiệu quả.

Trước hết, văn bản "Chất làm gỉ" kể lại cuộc hội thoại giữa viên đại tá với anh trung sĩ trẻ. Anh trung sĩ bày tỏ nguyện vọng về cuộc sống không có chiến tranh. Đại tá cho rằng ý kiến của anh là một mộng tưởng ngớ ngẩn, hão huyền. Sau khi anh rời khỏi, những cỗ máy và vũ khí chiến tranh dần tan biến. Biết được sự việc xảy ra, viên đại tá gào to qua điện thoại ép buộc lính gác phải trói được anh trung sĩ bằng mọi cách trong lúc ông đến đó.

Các bạn có thể thấy đấy, câu chuyện về một loại chất làm gỉ khiến cho những khẩu súng, những chiếc máy bay, xe tăng là sự việc không có thực. Những chi tiết ấy được xây dựng dựa trên trí tưởng tượng của nhà văn về một loại chất có khả năng phá hủy vũ khí và cỗ máy chiến tranh. Nhưng câu chuyện viễn tưởng này lại xuất phát từ những điều có thật trong cuộc sống. Đó là ước mơ và khát vọng của con người về cuộc sống hòa bình. Dù truyện ngắn đã sáng tác khá lâu trước khi con người đạt được thành tựu khoa học rực rỡ như bây giờ nhưng nó vẫn có sức sống đến tận hôm nay. Ở thời điểm hiện tại, hợp chất có tác dụng phá hủy, bào mòn kim loại không còn là điều bất khả thi. Song trong bối cảnh tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang cố gắng củng cố tiềm lực quốc phòng và chạy đua vũ trang như hiện nay thì khát vọng về một thế giới hòa bình vẫn là ước muốn chung của toàn thể nhân loại.

Đó là những ý kiến của mình về vấn đề trên. Hi vọng được lắng nghe suy nghĩ của các bạn. Mình xin cảm ơn.

Lời giải 2 :

Giải thích các bước giải:truyện về mong ước chấm dứt chiến tranh của viên trung sĩ bằng cách làm gỉ toán bộ những khẩu súng máy,xe tăng đồng thời thể hiện về một chất giúp xoá bỏ tất cả các loại vũ khí chết chóc,hướng đến mục đích hoà bình thế giới

chúc bạn học tốt

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK