Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Văn chỉ dài 25 câu thôi nha cả Đề bài viết đoạn văn cảm nhận về bài thơ "Quê hương"...
Câu hỏi :

Văn chỉ dài 25 câu thôi nha cả

Đề bài viết đoạn văn cảm nhận về bài thơ "Quê hương"

KHÔNG CHÉP MẠNG

Lời giải 1 :

Tôi rất yêu thích bài thơ Quê hương của Tế Hanh. Những câu thơ đầu đã giới thiệu về quê hương của nhân vật tôi là một làng nghề đánh cá, nằm gần biển. Có thể thấy rằng, cách giới thiệu trực tiếp, ngắn gọn và dễ hiểu. Tiếp đến, tác giả khắc họa khung cảnh người dân căng thuyền ra khơi. C on thuyền giống như linh hồn của người dân làng chài, nổi bật trên nền trời bao la rộng lớn ngoài biển khơi. Khung cảnh ra khơi sôi nổi, hào hứng với hứa hẹn về một chuyến đi bội thu. Đặc biệt nhất là ở đoạn cuối khắc họa hình ảnh con thuyền khi trở về mới thực sự ấn tượng. Hình ảnh người dân chài lưới với nước da ngăm nhuộm nắng, nhuộm gió hiện lên vô cùng chân thực. Câu sau là một sáng tạo độc đáo, thú vị gợi ra hình ảnh thân hình vạm vỡ, thấm vị mặn mòi, nồng tỏa ra “vị xa xăm” của biển khơi của họ. Con thuyền được nhân hóa với từ “im”, “mỏi, “trở về” và “nằm”. Sau một ngày lao động vất vả, chiếc thuyền cũng giống như con người, biết mệt mỏi nên đã nằm lặng im để nghỉ ngơi. Ẩn dụ chuyển đổi cảm giác “nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ” gợi ra cảm nhận tinh tế. Con thuyền cũng có linh hồn, đang cảm nhận được hương vị của biển cả đang thấm dần trong “cơ thể” của mình. Ở khổ thơ cuối cùng, Khổ thơ cuối là lời bộc lộ nỗi nhớ quê hương sâu sắc. Bài thơ Quê hương đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK