Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 đề đọc hiểu: thỏ và rùa câu 9: thông điệp cuộc sống mà văn bản gợi cho em là gì?...
Câu hỏi :

đề đọc hiểu: thỏ và rùa câu 9: thông điệp cuộc sống mà văn bản gợi cho em là gì? câu 10: có bạn cho rằng: bài học vẫn không có gì thay đổi, nêu thay hai nhân vật thỏ và rùa trong truyện bằng hai nhân vật đều là thỏ hoặc hai nhân vật đều là rùa chạy thi với nhau; và một lý do nào đó, con vật tưởng là yếu hơn, chậm hơn đã giành chiến thắng. Em có đồng ý như vậy không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Câu 9 :

- Thông điệp mà văn bản gợi ch em là đừng quá tự ti về khả năng của mình mà cố gằn và quyết tâm để dành chiền thắng

Câu 10 : 

- không .

- Vì trong bài là nói về cuộc đưa của thỏ và rùa , thì chúng ta cũng thay thế những con vật tuong ứng với hai con vật đó thì sẽ hay hon . Nếu thay hai con vật giống nhau thì truyện sẽ không hay nữa .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK