Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cảm nghĩ ngày khai trường câu hỏi 6511688
Câu hỏi :

Cảm nghĩ ngày khai trường

Lời giải 1 :

Một năm học mới lại bắt đầu rồi! Sau hai tháng hè nghỉ học, cuối cùng em cũng được tới trường. Em dậy thật sớm đánh răng, rửa mặt, thay bộ quần áo đồng phục mẹ đã chuẩn bị cho em. Đeo chiếc khăn quàng đỏ trên vai, em hứa sẽ là một học sinh trưởng thành trong năm học này. Em ăn sáng thật nhanh rồi cùng bố tới trường. Trong lòng em tràn ngập niềm vui và những dự định mới. Tới trường, ai ai cũng vui mừng, kể cho nhau nghe về kì nghỉ hè lí thú của mình. Hôm nay ngôi trường được trang hoàn mới đẹp làm sao! Bao nhiêu cờ hoa và băng rôn, khẩu hiệu được treo khắp sân trường nhìn thật thích mắt.

Em lên lớp mình, thấy các bạn mặc đồng phục, gương mặt tươi tắn. Năm học này, em được đón cô giáo chủ nhiệm mới. Cô tên là.. . Hôm nay, cô mặc bộ áo dài truyền thống trông thật duyên dáng. Tiếng trống Tùng! Tùng! Tùng! báo cho chúng em chuẩn bị kê ghế xuống sân trường, các bạn nhanh chóng làm theo. Lễ khai giảng bắt đàu, chúng em đón đại biểu bằng một hồi trống dài và những tràng pháo tay của học sinh. Tiếp theo là phần đón học sinh lớp một. Trông các em ai cũng lạ lẫm với ngôi trường mới, giọng nói của các thầy cô vừa ấm áp vừa gần gũi mà thân quen. Em nhớ như in hồi mới vào trường, mới là cô bé học sinh lớp một, mặt ngơ ngác mà giờ đây đã trở thành một học sinh cuối cấp. Sau đó là chào vờ và phần khai mạc giới thiệu của cô hiệu trưởng. Ấn tượng nhất với em là phần cô hiệu phó đọc thư chủ tích nước gửi các em học sinh nhân ngày tựu trường. Bức thu khuyên chúng em phải cố gắng học thật giỏi để sau này xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Tiếp là cô hiệu trưởng đọc lại bài diễn văn của mình. Em rất xúc động khi nghe bài diễn văn ấy. Sau khi đọc xong, cô thay mặt toàn trường gióng lên hồi trống báo hiệu năm học mới đã bắt đầu. Sau đó là chương trình văn nghệ.

Hình ảnh cuối cùng của buổi lễ khai giảng gây ấn tượng chính là những sắc màu của pháo giấy được bắn lên cùng với những sắc màu của mọi chùm bóng bay. Đây là ngày khai trường em sẽ mãi không quên.

Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK