Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Lưu ý : Không chép mạng ( bài nào...
Câu hỏi :

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Lưu ý : Không chép mạng ( bài nào hay mik vote 5 sao và 1 cảm ơn + 1 LGHN )

Lời giải 1 :

Con người - Những tia nắng trong cuộc sống

Con người, những tia nắng trong cuộc sống, mang trong mình những biểu cảm phong phú và đa dạng. Họ là những hiện thân của tình yêu, sự đồng cảm, sự hy sinh và sự kiên nhẫn. Mỗi con người đều có câu chuyện riêng, những trải nghiệm và cảm xúc khác nhau, tạo nên sự đa dạng và phong phú của thế giới.

Con người có khả năng cảm nhận và biểu lộ những cung bậc cảm xúc. Họ có thể cười vui, khóc lóc, tức giận, sợ hãi hay ngạc nhiên. Những biểu cảm này là ngôn ngữ không lời của tâm hồn, nó thể hiện sự chân thành và sự chân thật của con người. Khi ta nhìn vào một nụ cười, ta có thể cảm nhận được niềm vui và sự hạnh phúc trong tâm hồn của người khác. Khi ta nhìn thấy nước mắt, ta có thể hiểu được nỗi đau và sự mất mát mà người khác đang trải qua.

Sự việc cũng là một nguồn cảm hứng để con người biểu cảm. Những sự kiện vui vẻ như sinh nhật, kỷ niệm, thành công hay niềm vui nhỏ nhoi trong cuộc sống hàng ngày đều khiến con người phát triển những biểu cảm tươi sáng và hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng có những sự việc đau lòng, những thất bại, mất mát hay khó khăn trong cuộc sống khiến con người biểu lộ những cảm xúc tiêu cực như buồn bã, thất vọng hay lo lắng.

Biểu cảm của con người không chỉ là một cách để truyền tải thông điệp mà còn là một cách để tạo dựng mối quan hệ và gắn kết con người với nhau. Khi ta chia sẻ niềm vui, ta cảm nhận được sự gần gũi và yêu thương từ người khác. Khi ta chia sẻ nỗi đau, ta nhận được sự đồng cảm và sự chia sẻ từ người khác. Biểu cảm là một cầu nối tình cảm, tạo nên sự gắn kết và sự hiểu biết giữa con người.

Hãy trân trọng và chăm sóc biểu cảm của mình cũng như của người khác. Hãy dùng biểu cảm để truyền tải tình yêu, sự đồng cảm và sự chia sẻ. Hãy để những tia nắng trong cuộc sống lan tỏa, làm ấm lòng và làm đẹp thế giới xung quanh chúng ta.

* Bạn kham khảo nhé, Chúc bạn may mắn !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK