Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 1 Đóng góp lớn nhất của tư sản Việt Nam trong phong trào Dân tộc Dân chủ 1939 1925...
Câu hỏi :

Câu 1 Đóng góp lớn nhất của tư sản Việt Nam trong phong trào Dân tộc Dân chủ 1939 1925 là A. Khởi xướng phong trào đấu tranh chống Pháp phong kiến. B. Đấu tranh đòi quyền lợi thức tỉnh lòng yêu nước của nông dân C. Sử dụng bộ luật nhằm vào pháp kẻ thù hàng đầu của dân tộc D. Tham gia phong trào đấu tranh thức tỉnh tinh thần dân tộc. Câu 2 : Căn cứ vào đâu để khẳng định quá trình thống nhất đất nước về mặt nhà nước ở Việt Nam đã hoàn thành A. Kết quả kỳ họp thứ nhất quốc hội khóa VI B. Nghị quyết Hội nghị hiệp thương chính trị hai miền Sài Gòn C. Nghị quyết hội nghị 24 của ban chấp hành Trung ương Đảng D. Kết quả tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung Câu 3 : nhận xét đúng nhất về ảnh hưởng tích cực của cuộc cách mạng khoa học công nghệ đến quan hệ quốc tế đó là : A. Tạo ra cuộc cạnh tranh quyết liệt về công nghệ giữa các nước trên thế giới B. giúp các nước xuất lại gần nhau nhờ phương tiện giao thông và Thông tin liên lạc hiện đại C. tạo ra xu thế toàn cầu hóa tăng khả năng. giao lưu trao đổi và hợp tác quốc tế D. khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp là nguyên nhân của

Lời giải 1 :

Câu `1->D.`Tham gia phong trào đấu tranh thức tỉnh tinh thần dân tộc.

`->`Đóng góp lớn nhất của tư sản Việt Nam trong phong trào Dân tộc dân chủ `1925-1939` là đặt nền móng cơ sở về sự thành lập của các tổ chức yêu nước sau này`->`thức tỉnh tinh thần yêu nước của nhân dân một phần nào đó trước khi bác Hồ trở về và truyền bá tư tưởng Mác`-`Lênin.

Câu `2->A.` Kết quả kỳ họp thứ nhất quốc hội khóa `VI`

`->`Căn cứ vào kết quả của kỳ họp lần thứ nhất quốc hội khoá `VI->`tiếp tục đi trên còn đường xã hội chủ nghĩa thống nhất chính trị giữa miền Bắc và Nam do đó khẳng định quá trình thống nhất đất nước về mặt nhà nước ở Việt Nam đã hoàn thành.

Câu `3->C.`Tạo ra xu thế toàn cầu hóa tăng khả năng giao lưu trao đổi và hợp tác quốc tế.

`->`Nhận xét đúng về cách mạng khoa học công nghệ đúng nhất về mặt tích cực là tạo ra xu thế toàn cầu hoá tăng khả năng giao lưu trao đổi và hợp tác quốc tế.Việc kết nối giữa các quốc gia thông qua Internet cũng tăng khả năng buôn bán trao đổi hàng hoá ở các quốc gia có vị trí lãnh thổ cách xa nhau.

`-`Tuy nhiên Internet cũng có hai mặt mặt xấu của nó là gây ra những cuộc xung đột,căng thẳng cho các mối quan hệ quốc tế.Mối đe doạ từ không gian mạng luôn là vấn đề gây tranh cãi trong suốt thời gian qua.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Đáp án

Câu 1: Đóng góp lớn nhất của tư sản Việt Nam trong phong trào Dân tộc Dân chủ 1939-1925

`⇒`. Khởi xướng phong trào đấu tranh chống Pháp phong kiến. `A`

Câu 2: Để khẳng định quá trình thống nhất đất nước về mặt nhà nước ở Việt Nam đã hoàn thành, căn cứ chính

`⇒` Nghị quyết hội nghị 24 của ban chấp hành Trung ương Đảng `C`

Câu 3: Nhận xét đúng nhất về ảnh hưởng tích cực của cuộc cách mạng khoa học công nghệ đến quan hệ quốc tế là 

`⇒`Tạo ra xu thế toàn cầu hóa tăng khả năng giao lưu trao đổi và hợp tác quốc tế`C`

@tranphivu2009

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK