Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ về con đường mình sẽ lựa chọn trong cuộc sống...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn (200 chữ) trình bày suy nghĩ về con đường mình sẽ lựa chọn trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Cuộc sống, mỗi người đều có cho mình một con đường riêng, không ai có thể đi thay bạn cả. Đừng vì hâm mộ người khác mà vội vàng cầm bản đồ của họ đi dò đường của mình bạn nhé!. Mọi người sống trong thế giới riêng và đi theo con đường riêng của mình. Cho dù con đường này tràn ngập ánh sáng, một đường thuận lợi hay là con đường mấp mô, mọc đầy gai, dù phải làm bạn với việc đi sớm về muộn thì chúng ta cũng đều đang phải đi trên con đường của riêng mình. Điều duy nhất không thể quay lại trên thế giới này chính là thời gian, con đường duy nhất không thể đi lại đó chính là đường đời. Nên đi như thế nào, sống như thế nào đều dựa vào sự lựa chọn và nỗ lực của bạn. Trong cuộc đời của mỗi người, không phải lúc nào chúng ta cũng chỉ đi theo một hướng đến điểm cuối của con đường, mà sẽ có nhiều ngã rẽ, mỗi ngã rẽ đều dẫn đến một hướng khác nhau, mỗi lựa chọn khác nhau thì sẽ cho ra một kết quả khác. Nếu không bắt đầu đi, chúng ta mãi mãi không thể biết được con đường ấy rộng hay dài và phải đi trong bao lâu. Cho dù bạn chọn con đường nào thì cũng luôn gặp phải những khó khăn khác nhau, cũng luôn có những cơ hội và thách thức. Nếu không có ai che gió chắn mưa cho bạn thì hãy tự học cách vượt qua chông gai, đối mặt với tất cả, hãy dùng sự kiên cường, kiêu ngạo của bạn để sống một cuộc sống xuất sắc mà không có ai có thể đạt đến. Bạn biết rõ việc cuộn tròn trên giường ấm áp như thế nào nhưng vẫn phải thức dậy vào buổi sáng; bạn biết rõ rằng nếu không làm gì thì sẽ thật nhẹ nhàng nhưng vẫn lựa chọn theo đuổi ước mơ. Đây chính là cuộc sống, bạn nhất định phải kiên trì, bởi vì chúng ta không có sự lựa chọn nào khác.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK