Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em có đồng tình với nhận định sau của tác giả không? Vì sao? Tuổi trẻ đã qua sẽ không...
Câu hỏi :

Em có đồng tình với nhận định sau của tác giả không? Vì sao? Tuổi trẻ đã qua sẽ không bao giờ trở lại, hãy sống như thể ta chỉ còn lại một ngày để sống.

Lời giải 1 :

      Em đồng tình với quan điểm của tác giả. Tuổi trẻ là khoảng thời gian ta được làm chủ bản thân. Pha một chút vô âu vô lo. Ta được sống, làm việc hết minhf và trải nghiệm những gì mình thích. Tuổi trẻ bước qua, kế đó là cả một tương lai rộng lớn. Vấn đề gia đình, công việc,...chồng chất khiến ta "quên đi" chính mình. Vậy nên, khi ta còn có thể hãy sống như chỉ còm một ngày một cách thâtj vui tươi, hồ hởi.

 

Lời giải 2 :

Em đồng tình với quan điểm của tác giả vì:

+ Thời gian trôi qua là một đi không trở lại, tuổi trẻ đã qua sẽ vĩnh viễn không quay về.

+ Bởi vậy chúng ta phải sống nhiệt thành, tâm huyết, cố gắng và nỗ lực hết mình ngay tại thời điểm này để sau này không phải hối tiếc.

@tuan789

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK