Trang chủ GDCD Lớp 7 Kể Về Tấm Gương Có Giữ Chữ Tín Và Tấm Gương Không Giữ Chữ Tín ( Bao Gồm Hình Ảnh...
Câu hỏi :

Kể Về Tấm Gương Có Giữ Chữ Tín Và Tấm Gương Không Giữ Chữ Tín ( Bao Gồm Hình Ảnh )

Lời giải 1 :

`ttcolor{#eacfed}{#DuynDuyn08}`

`***` Tấm gương có giữ chữ tín:

`->` Bác Hồ (Chủ tịch Hồ Chí Minh)

`=>` Bác Hồ là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam ta, là một nhà cách mạng mang trong mình sứ mệnh đứng đầu một đất nước; Bác bận trăm công ngàn việc. Nhưng không bởi lẽ thế, Bác lại quên đi cuộc sống bộn bề bên ngoài, quên đi những lời hứa, lời hẹn.

`***` Tấm gương không giữ chữ tín:

`->` Hoàng thái hậu Hiển Nhân.

`=>` Đây là một câu chuyện kể rằng vào thời vị Hoàng đế cuối cùng của Bắc Triều Tống, Hoàng Thái Hậu Hiển Nhân đã thề với vua ''Nếu ta về rồi mà sau này không đón con thì mắt ta sẽ bị mù''. Vì một số hoàn cảnh, bà sợ sệt sẽ làm trái ý cậu con trai, nên đã không giữ trọn lời thề của mình. Sau đó, mắt bà mị mù không rõ lý do.

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Tấm gương: A là học sinh lớp 7A. Cậu rất ham đọc sách, nhưng gia cảnh khó khăn nên  A không có điều kiện mua. Một lần , A giúp mẹ mang rau đến cho ông B trên thị trấn, thấy ông có nhiều sách hay nên A  mạnh dạn hỏi mượn. Ông B có chút lưỡng lự nhưng vẫn cho A mượn và dặn ba ngày sau phải trả sách, vì ông cũng đã hứa cho một người khác mượn. Đến ngày hẹn trả sách thi trời đổ mưa, ông B nghĩ rằng A sẽ không đến. Đúng lúc đó thì có tiếng gọi cửa, A đã đội mưa để đem trả cuốn sách.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK