Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em rút ra thông điệp gì qua bài thơ " chế học trò ngủ gật" Trình bày câu trả lời...
Câu hỏi :

Em rút ra thông điệp gì qua bài thơ " chế học trò ngủ gật" Trình bày câu trả lời bằng một đoạn văn 5 đến 7 dòng

Lời giải 1 :

Bài thơ của Nguyễn Khuyến " Chế học trò ngủ gật" đã mang đến thông điệp ý nghĩa cho mỗi chúng ta. Bài thơ nhằm chế nhạo một học trò lười biếng và ngủ gật trong lúc học cạnh thầy. Bài thơ là một bức tranh hài hước về cuộc sống học đường ở thời kỳ phong kiến, với những quy tắc và kỷ luật nghiêm khắc. Ngoài ra còn nhắc nhở học sinh bây giờ hay con người không nên lười biếng mà phải sông có quy tắc và kỷ luật. 

Lời giải 2 :

Từ bài thơ "Chế học trò ngủ gật" của nhà thơ Nguyễn khuyến nhằm mục đích chế nhạo một học trò lười biếng và ngủ gật trong lúc học cạnh thầy. Bài thơ là một bức tranh hài hước về cuộc sống học đường ở thời kỳ phong kiến, với những quy tắc và kỷ luật nghiêm khắc.Qua đó rút ra thông điệp ko nên lười biếng nên biết học hỏi trau dồi kiến thức để có thể thành công.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK