Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Ông Hùng có một công ty sản xuất vải. Cứ về đêm, ông lại lén lút xả nước...
Câu hỏi :

Câu 1: Ông Hùng có một công ty sản xuất vải. Cứ về đêm, ông lại lén lút xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường? a. Ông Hùng vi phạm quy định nào của pháp luật về bảo vệ môi trường? b. Nếu chứng kiến hành vi đó, em sẽ làm gì? Câu 2. Anh Nam đã lấn chiếm đất rừng, đốt rừng trồng cây. Phát hiện ra điều đó, anh bị kiểm lâm bắt giữ nhưng anh một mực không nhận tội. ? Việc làm của anh Nam có vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên không? Vì sao? Câu 3. Anh Hà lén lút săn bắt thú rừng. Khi bị phát hiện cán bộ kiểm lâm phát hiện trong nhà anh nuôi nhốt rất nhiều thú rừng. Ngoài ra, anh còn tổ chức đường dây buôn bán thú rừng rất lớn. a. Em hãy nhận xét về hành vi vi phạm pháp luật của anh Hà b. Nếu chứng kiến hành vi đó, em sẽ xử lý như thế nào.

Lời giải 1 :

Câu 1:
a. Ông Hùng vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Điều này làm ô nhiễm nguồn nước và gây hại cho hệ sinh thái nước.
b. Nếu chứng kiến hành vi đó, bạn có thể báo cáo vụ việc cho cơ quan chức năng, như cơ quan quản lý môi trường hoặc cơ quan chức năng liên quan, để họ tiến hành điều tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật

.Câu 2:
Việc lấn chiếm đất rừng, đốt rừng trồng cây của anh Nam vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Lấn chiếm đất rừng gây mất môi trường sống của các loài sinh vật, làm suy giảm diện tích rừng và gây hủy hoại hệ sinh thái. Đốt rừng trồng cây cũng gây ra ô nhiễm không khí và mất mát nguồn tài nguyên thiên nhiên quý báu. Anh Nam bị kiểm lâm bắt giữ là hình phạt hợp lý để xử lý vi phạm này

.Câu 3:
Hành vi săn bắt thú rừng của anh Hà vi phạm pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã và hệ sinh thái. Săn bắt thú rừng gây suy giảm số lượng và đa dạng của các loài động vật hoang dã, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cân bằng sinh thái. Việc nuôi nhốt thú rừng cũng là hành vi vi phạm, vì nó liên quan đến việc bắt giữ và sở hữu động vật hoang dã mà không có sự cho phép của cơ quan chức năng. Cán bộ kiểm lâm phát hiện và xử lý vi phạm này là đúng và cần thiết để bảo vệ động vật hoang dã và bảo vệ hệ sinh thái.

Lời giải 2 :

Câu $1$ : 

$a,$ Ông Hùng vi phạm quy định xả nước thải chưa qua xử lí ra môi trường khi không có giấy phép và quyền xả nước thải ra khu vực nào đó 

$b,$ Nếu chứng kiến hành vi đó em sẽ quay lại hành vi này và trình báo sự việc này với cơ quan chức năng để có những biện pháp xử lí trường hợp này . 

Câu $2$ 

$-$ Việc làm của anh Nam đã vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên vì anh Nam đã tự ý lấn chiếm đất của công và đốt cây trồng trái phép . 

Câu $3$ 

$a,$ Hành vi của anh Hà đã vi phạm pháp luật mua bán và tàng trữ trái phép các động vật quý hiếm , có trong sách đỏ . Hành vi của anh Hà có thể bị phạt tài chính hoặc phạt tù  và thu hồi các cá thể loài động vật quý hiếm . 

$b,$ Nếu chứng kiến hành vi đó em sẽ trình báo vơi cơ quan chức năng , kiểm lâm để có những biện pháp xử lsi anh Hà và giải cứu những động vật quý mà anh Hà đang tàng trữ . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK