Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 dòng kể về đặc sản quê hương em quãng ngãi helpp me...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 dòng kể về đặc sản quê hương em quãng ngãi helpp me

Lời giải 1 :

Bánh xèo Quảng Ngãi là một trong những món ăn đặc sản đặc trưng cho ẩm thực miền Trung. Từ lâu, Bánh xèo đã trở thành món ăn đặc trưng của người dân Việt Nam, nhưng riêng ở Quảng Ngãi, bánh xèo là một món phổ biến, mang hương vị rất riêng của vùng đất đầy nắng gió này. Chắc hẳn, những người bạn trẻ chúng ta sẽ luôn khao khát được khám phá, thưởng thức trọn vẹn cái hương vị quê hương, cái hương vị của vùng đất thấn thương. Bánh xèo không chỉ thơm ngon mà món ăn này còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Món bánh này có thể được thưởng thức bất cứ khi nào bạn thích, tuy nhiên hương vị sẽ thơm ngon, hấp dẫn hơn vào những ngày mưa lạnh. Đây không chỉ là món ăn hấp dẫn đối với nhiều người Việt, mà còn là thức quà ẩm thực vô cùng ấn tượng được nhiều du khách quốc tế khen ngợi. 

Lời giải 2 :

     Mì Quảng là món ăn đặc sản nổi tiếng của Quảng Ngãi, được nhiều người yêu thích. Sợi mì Quảng được làm từ bột gạo, có màu vàng đặc trưng, dai ngon. Nước dùng mì Quảng được nấu từ thịt gà, tôm, trứng cút,... có vị đậm đà, thơm ngon. Rau sống ăn kèm với mì Quảng gồm có rau thơm, giá đỗ,... góp phần làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Mì Quảng có thể ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đều ngon. Đây là món ăn ngon, bổ dưỡng và mang đậm hương vị của vùng đất Quảng Ngãi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK