Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu trích hiểu về trái tim anh chị hãy viết 1 đoạn...
Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu trích hiểu về trái tim anh chị hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của bản thân về ý kiến Làm chủ được chính mình cũng chính là làm chủ cuộc đời mình.

Lời giải 1 :

Có quan điểm cho rằng "Làm chủ được chính mình cũng là làm chủ cuộc đời mình". Thật vậy, em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Làm chủ bản thân được thể hiện bằng việc sử dụng lý trí để thiết lập những kỷ luật cho bản thân, kiểm soát được ý thức, suy nghũ, hành vi, lời ăn tiếng nói. Đồng thời, làm chủ bản thân cũng thể hiện được việc kìm nén những cám dỗ nhất thời để hoàn thành công việc quan trọng của bản thân. Chính vì vậy, khi ta làm chủ được những điều này thì cũng là lúc, chúng ta làm chủ được chính cuộc đời và tương lai. Nhờ tự chủ tự lập cuộc đời, ta sẽ chủ động đón đầu tương lai, đưa ra những mục tiêu và cam kết hành động tới cùng cho bản thân. Chẳng những thế, mỗi người sẽ còn tránh được những cám dỗ nhất thời để sẵn sàng chuẩn bị cho tương lai tươi sáng của bản thân. Vì thế, để làm chủ được cuộc sống của bản thân thì bắt buộc ta cần làm chủ suy nghĩ, hành động và tư duy của bản thân sao cho luôn chuẩn mực, đúng đắn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK