Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 5. Cho tình huống sau: Lớp 8B tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho buổi lao động sau...
Câu hỏi :

Câu 5. Cho tình huống sau: Lớp 8B tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho buổi lao động sau lũ. Khi cả lớp và cô giáo chủ nhiệm nghe bạn lớp trưởng phân công nhiệm vụ cho từng tổ thì bạn A đứng phắt dậy phản đối. Bạn A cho rằng lớp trưởng không công bằng khi phân công dụng cụ giữa các tổ. Một số bạn đề nghị bạn A giữ trật tự để nghe bạn lớp trưởng trình bày xong rồi hãy phát biểu ý kiến. Bạn A cho rằng trong một tập thể dân chủ thì mình có thể phát biểu bất cứ lúc nào mình muốn. Theo em, sẽ có cách xử lý như thế nào trong tình huống trên?

Lời giải 1 :

Em sẽ có cách xử lý là:

`to`Em nên bình tĩnh và lịch sự khi nói chuyện với bạn A, không nên cãi vã hay tranh luận gay gắt

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Theo em, sẽ có cách xử lý như thế nào trong tình huống trên?

• Cách xử lí trong tình huống trên :

- Các bạn trong lớp nên giải thích cho A hiểu , mặc dù là mỗi người đều có quyền dân chủ , quyền bày tỏ quan điểm ý kiến của mình . Nhưng việc làm và ý kiến  của A là chưa đúng , bạn lớp trưởng đang triển khai cuộc họp mà A lại chen vào. Từ đây , A trở thành một người bất lịch sự.

- Ý kiến của bạn A cũng là không đúng. Vì  trong một tập thể dân chủ thì mình chỉ có thể phát biểu vào thời điểm đúng đắn và nhất định

=> Khuyên A không nên có hành động như vậy

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK