Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu suy nghĩ của em về vai trò của người cha trong gia đình(trình bày 1 đoạn văn 10 câu)...
Câu hỏi :

Nêu suy nghĩ của em về vai trò của người cha trong gia đình(trình bày 1 đoạn văn 10 câu) trong đó sử dụng cụm danh từ và cụm động từ

Làm nhanh giúp ạ

Lời giải 1 :

Trong gia đình cha là người trụ cột trong gia đình.Trọng trách của người cha rất lớn lao.Cha là người dám đương đầu với những thử thách,dám đương đầu với khó khăn để có thể bảo vệ gia đình mình.Cha là trụ cột nhưng trụ cột ở đay là về kinh tế , tinh thần cho vợ,con.Người cha lại không hay thể hiện tình cảm của mình cho con biết,nên ta thường hiểu lầm cha.Cha luôn là người dạy ta khôn lớn,nên người.Cha luôn có tình cảm khó tả đối với con.

Lời giải 2 :

Trong gia đình, người cha đóng một vai trò vô cùng quan trọng và lớn lao. Thật vậy, nếu như người mẹ mang nặng đẻ đau, sinh thành, nuôi nấng và dạy bảo thì vai trò của người cha cũng lớn lao không thể phủ nhận. Cha là người đứng đầu sóng ngọn gió, đương đầu với những khó khăn lớn đến với gia đình. Bởi vậy, cha chính là trụ cột, là lá chắn bão táp mưa sa cho vợ và con. Cha chính là trụ cột kinh tế,là trụ cột tinh thần vững chắc cho cả gia đình. Dường như mỗi người cha của chúng ta đều ít thể hiện cảm xúc và tình cảm với con cái hơn một chút nhưng tình cảm dành cho con cái luôn được thể hiện một cách âm thầm, kín đáo. Cha dành cho các con tình yêu thương giản dị, mộc mạc. Đồng thời cha cũng dạy các con lớn lên cứng cáp, kiên cường, mộc mạc, chất phác, trung thực. Cha luôn luôn dạy các con phải lớn lên trở thành người đàng hoàng, tử tế. Và cha luôn mong các con được mạnh khỏe, khôn lớn, hạnh phúc và vui vẻ. Nhờ có cha, các con mới nhận được tình cảm đặc biệt ấy để trở thành những người khôn lớn. 

cụm danh từ: mỗi người cha của chúng ta

cụm động từ: luôn luôn dạy 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK