Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ( khoảng 5 - 7 câu ) nêu cảm nhận về một đoạn thơ mà em yêu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( khoảng 5 - 7 câu ) nêu cảm nhận về một đoạn thơ mà em yêu thích trong bài thơ Mùa xuân nho nhỏ ( ko copy mạng ).

Lời giải 1 :

Trong bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ", tôi đặc biệt thich thú với đoạn thơ:

" Một mùa xuân nho nhỏ

Lặng lẽ dâng cho đời

Dù là tuổi hai mươi

Dù là khi tóc bạc. ".

Nếu ai biết được hoàn cảnh ra đời cũng sẽ có chung cảm xúc như tôi khi đọc những dòng thơ trên. Mùa xuân trong thơ của Thanh Hải không hô hào, kêu gọi, không phải những việc gì lớn lao, mà chỉ là là những việc nhỏ và giản dị đơn thường. Nó càng mang khí chất "lặng lẽ", "nho nhỏ". Đến phút cuối đời, tác giả vẫn có khát khao cống hiến cho cuộc đời những vẻ đẹp mà bản thân có thể tự làm ra: từ những "âm thanh" trìu mến, cho đến những "sắc màu" thắm tươi. Cả đời người, từ lúc " tuổi hai mươi" tràn đầy thanh xuân và khát vọng, đến khi "tóc bạc" già nua, vẫn trước sau như một, vẫn "lặng lẽ dâng cho đời" những cống hiến của bản thân. Sẽ nhiều người cho rằng khát vọng cống hiến trong thể loại thơ là rất nhiều, nhưng trong dòng thơ của Thanh Hải thì sự khát vọng ấy lại được thể hiện rất bình dị, lặng lẽ đến mức dễn đi vào lòng người, bởi đó là những khát vọng chân thành, hào phóng, khiêm nhường.

`Aur`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK