Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn kết bài cho bài văn biểu cảm về nhân vật viên trung sĩ hô - líp câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn kết bài cho bài văn biểu cảm về nhân vật viên trung sĩ hô - líp

Lời giải 1 :

Đáp án:Anh trung sĩ là còn là người có trí tuệ thông minh và có tấm lòng cao cả. Anh là đại diện cho những con người yêu hòa bình. Khát vọng của anh cũng chính là khát vọng của bao người yêu hòa bình trên thế giới này. Từ đó, truyện thể hiện ước mơ xóa bỏ vũ khí, chấm dứt chiến tranh của người viết. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với xã hội hiện nay. Khi các nước phát triển đang chạy đua vũ trang, phát minh ra các loại vũ khí vô cùng tân tiến cũng tiềm ẩn nguy cơ chiến tranh cao. 
 Tác phẩm đã hướng người đọc đến giá trị nhân đạo cao cả, đó là hòa bình của thế giới.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK