Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Giúp mình mở bài của Việt Bắc kiểu ngắn gọn đủ ý a câu hỏi 6505601
Câu hỏi :

Giúp mình mở bài của Việt Bắc kiểu ngắn gọn đủ ý a

Lời giải 1 :

 Josge Luis Borges đã từng nói ''Thời gian hủy hoại lâu đài , nhưng lại làm giàu những vần thơ''. Văn học muôn đời vẫn thế .Chiếc lá có thể héo úa vì thời gian , con chim nọ có thể chết trong bụi mận gai nhưng những giá trị nhân đạo , tình cảm sâu sắc của các thi nhân , văn luôn là những tượng đài vĩnh cữu trong lòng độc giả . Phải chăng một trong những tượng đài đó là tác phẩm''Việt Bắc'' của thi sĩ Tố Hữu .  Đó là những tiếng lòng , sự luyến tiếc và sự trân trọng những tình yêu , kỉ niệm của những chiến sĩ dành cho đồng bào Tây Bắc, khi phải rời xa nơi đây để đến khu căn cứ mới .

Lời giải 2 :

Nhà thơ Chế Lan Viên từng viết :

"Khi ta ở chỉ là nơi đất ở

Khi ta đi đất đã hoá tâm hồn"

( Tiếng hát con tàu )

Khi ta từ biệt một nơi nào đó, mảnh đất ở lại dường như lưu giữ 1 phần đời. Để rồi khi ấy, lòng ta mới đọng lại biết bao kỉ niệm vui buồn sâu sắc tại nơi đó. Sự chuyển hoá kì hoá kì diệu đó đã cho thấy sức sống mạnh mẽ của tâm hồn. Đến với "Việt Bắc", đến với khúc hát giao duyên, ta sẽ thấy được sự gắn bó, ân tình sâu nặng với nhân dân, đất nước trong niềm tự hào dân tộc qua ngòi bút tài hoa, trữ tình của Tố Hữu

`;)))`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK