Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đề:Viết đoạn văn ngắn 7 đến 10 câu biểu cảm về loại cây em yêu câu hỏi 6502829
Câu hỏi :

Đề:Viết đoạn văn ngắn 7 đến 10 câu biểu cảm về loại cây em yêu

Lời giải 1 :

Đáp án:

    Trong thế giới thực vật có muôn vàn , muôn dạng loại cây khác nhau thế  nhưng em vẫn luôn thích cây ổi vì có lẽ nó được chính cha em trồng nên ở sau nhà và nó cũng chính là cái cây được in sâu trong tuổi thơ của em.  Cây ổi ấy nó chỉ cao khoảng mười lăm cm , thân cây của nó thì nhỏ nhưng các tán cây thì rộng và to. Nó vẫn luôn cho ra những trái ổi ngọt lịm....

Giải thích các bước giải: Biểu cảm thì bạn có thể thêm các dấu ! chẳng hạn hoặc thêm các từ chứ sắc thái biểu cảm. mình chỉ viết tới đó còn lại e có thẻ thêm nx   
Mong là cái nafycos thể giúp ích đc j cho bạn

 

Lời giải 2 :

Trước cổng nhà em có một cây nhãn, đó là một cây nhãn cổ thụ đã được trồng từ thời của ông nội. Dù ông nội em đã không còn nhưng mỗi khi nhìn thấy cây nhãn em luôn cảm giác như ông vẫn luôn ở đây. Cây nhãn là một cây thân gỗ, vỏ thân cây xù xì màu nâu có vẻ xấu xí nhăn nheo. Cây nhãn có rất nhiều cành, từ thân mọc ra những cành to, rồi từ cành to lại vươn ra những cành bé, cứ thế chúng nối tiếp nhau tạo thành một tán cây to che rợp hết cả cổng.Lá của cây nhãn bé nhỏ, xếp vào một cành giống như lông chim. Em rất thích những chùm hoa nhãn nhỏ li ti màu trắng vàng như những cây kẹo bông. Hoa nhãn chỉ có mùi thơm thoang thoảng nhưng lại chứa rất nhiều mật, cứ mỗi độ hoa nở là ong ở đâu bay về hút mật rất đông, em nghe rõ tiếng “ù ù”. Quả nhãn là thứ quả ngon ngọt và giòn sần sật, ăn nhiều nhãn rất dễ bị nóng trong nhưng em vẫn rất thích. Em ước rằng cây nhãn sẽ sống mãi với gia đình em để cho em những trái ngọt đầy yêu thương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK