Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn( 6-8 câu) bày tỏ cảm xúc của em về 1 loại hoa. câu hỏi 6501488
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn( 6-8 câu) bày tỏ cảm xúc của em về 1 loại hoa.

Lời giải 1 :

Tôi rất yêu thích những cánh đào mỏng manh, bảng lảng trong gió xuân tươi đẹp. Cánh đào hồng, thơm dịu nhẹ. Không mang theo nét kiều diễm, với tôi, đào là loài hoa bình dị, mộc mạc. Mỗi mùa xuân đến, đào bung nở rực rỡ lại khiến tôi nghĩ thêm về những khởi đầu mới. Nhìn hoa đào, tôi thấy thêm trân trọng bức tranh thiên nhiên và bức tranh cuộc sống quanh mình. 

Lời giải 2 :

Mỗi loài hoa đều mang vẻ đẹp riêng, cần được nâng niu và chăm sóc. Trong thế giới của các loài hoa, tôi thích nhất là hoa hồng ấn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống.

Loài hoa này được trồng ở nhiều quốc gia khác nhau. Thân cây mảnh nhỏ, màu xanh và xung quanh có gai nhọn bao phủ. Những chiếc lá mảnh và nhỏ, nhưng có nhiều răng cưa ở xung quanh. Hoa hồng có nhiều cánh, từng cánh hoa chụm vào nhau rất duyên dáng. Hoa có mùi thơm dịu dàng, dễ chịu.

Ở nước ta, hoa hồng được trồng ở khá nhiều nơi, với nhiều mục đích khác nhau. Loài hoa này cũng mang gửi gắm nhiều ý nghĩa sâu sắc. Vì hoa hồng có nhiều màu sắc, nên mỗi một màu hoa khác nhau lại mang một ý nghĩa riêng. Ví dụ như hoa hồng nhung tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Hoa hồng vàng mang ý nghĩa của tình bạn chân thành… Loài hoa này còn được mệnh danh là “chúa tể của các loài hoa”. Có lẽ cũng bởi vì loài hoa này mang vẻ đẹp kiêu sa, với ý nghĩa đặc biệt thật đáng để trân trọng.

Không chỉ vậy, hoa hồng còn rất hữu dụng. Người ta có thể sử dụng cánh hoa để ướp trà hoặc sản xuất ra nước hoa… Hoa hồng như một món quà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Có thể nói rằng, loài hoa này đã làm phong phú thêm đời sống vật chất và tinh thần của con người.

Hoa hồng - loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Có lẽ bởi vậy mà nhiều người yêu thích hoa hồng như vậy.

BẠN THAM KHẢO NHÉ

ĐÁNH GIÁ 5 SAO GIÚP MÌNH VS><

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK