Trang chủ GDCD Lớp 8 3. Em hãy cùng các bạn trong nhóm sắm vai các nhân vật trong câu chuyện dưới đây và trả...
Câu hỏi :

Giúp mình với mình đang cần

image

3. Em hãy cùng các bạn trong nhóm sắm vai các nhân vật trong câu chuyện dưới đây và trả lời câu hỏi. XỬ KIỆN Lang kia có một tên lí trường nổi tiếng xử kiệ

Lời giải 1 :

a) Nhận xét của em về việc làm của các nhân vật trong truyện:

- Đối với ông lí trưởng: là một người tham lam, không biết bảo vệ lẽ phải, vì trong câu chuyện trên nhân vật Cải và Ngô Đều là người sai nhưng ông ta chỉ xử một người vì người kia hối lộ nhiều hơn mà thôi.

- Đối với Ngô và Cải: hai người này không biết nhường nhịn nhau, không biết sai mà còn đem nhau lên làng để kiện nhau. Họ còn đút lót cho ông lí trưởng để không xử mình.

b) Nếu là nhân vật Ngô và Cải, em sẽ: nhường nhịn nhau, biết sai và xin lỗi đối phương chứ không mang nhau lên kiện

c) Nếu là người xử kiện, em sẽ: không nhận số tiền của hai người kia vì như thế là việc làm không đúng, sai trái và em sẽ xử kiện một cách công bằng nhất có thể.

*Chúc bạn học tốt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK