Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 NHÓM 3: Tìm hiểu Khổ 4,5: Khát vọng của nhà thơ 1) Trước vẻ đẹp của mùa xuân, nhà thơ...
Câu hỏi :

mọi người ơi giúp mik với ạ. thank you so much!

image

NHÓM 3: Tìm hiểu Khổ 4,5: Khát vọng của nhà thơ 1) Trước vẻ đẹp của mùa xuân, nhà thơ đã bày tỏ khát vọng và nguyện ước như thế nào? (tìm những hình ảnh th

Lời giải 1 :

`1.`

`@` Tác giả đã bày tỏ khát vọng và nguyện ước dâng hiến cho mùa xuân của quê hương đất nước và muốn góp công sức của mình vào để giúp cho quê hương đất nước mình ngày càng giàu đẹp hơn nhằm sánh bước với các cường quốc năm châu

`@` Những hình ảnh cụ thể :

`+` "Ta làm con chim hót

Ta làm một cành hoa

Ta nhập vào hòa ca"

`+` "Dù là tuổi hai mươi

Dù là khi tóc bạc"

Lời giải 2 :

Trước vẻ đẹp của mùa xuân , nhà thơ đã bày tỏ khát vọng và ước nguyện được dâng hiến cho đời :

                    Ta làm con chim hót
                     Ta làm một cành hoa
                     Ta nhập vào hoà ca
                     Một nốt trầm xao xuyến.

                     Lặng lẽ dâng cho đời
                     Dù là tuổi hai mươi
                      Dù là khi tóc bạc.

Nhà thơ khát khao được cống hiến cho đời dù chỉ là một phần nhỏ bé thôi cũng đủ rồi . Nhà thơ khao khát được là chú chim hót những khúc ca yêu đời ; được làm hoa để tỏa hương thơm ngát và chỉ là một nốt trầm nhỏ bé để làm nền nâng những nốt bổng hòa tấu tạo nên bản nhạc cuộc sống màu sắc.  Khát vọng được hiến dâng làm đẹp cho đời luôn cháy bỏng trong ông ''dù là tuổi hai mươi'' hay là ''khi tóc bạc'' ước nguyện ấy vẫn mãi còn .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK