Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 1 : Đặt 1 câu với 2 từ Hán Việt Câu 2 viết 1 bài văn khoảng 5-7 câu...
Câu hỏi :

Câu 1 : Đặt 1 câu với 2 từ Hán Việt Câu 2 viết 1 bài văn khoảng 5-7 câu chia sẻ về một nhân vật văn học đã để lại trong em nhiều ấn tượng

Lời giải 1 :

câu 1

Từ Hán Việt:

- Hi sinh

- Phụ nữ

Đặt câu:

- Các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh anh dũng để bảo vệ cho Tổ quốc

- Ngày 8 tháng 3 là ngày Quốc tế Phụ nữ

câu 2

         Bài thơ À ơi tay mẹ của Bình Nguyên là bài thơ nói về những lời ru của người mẹ với đứa con bé bỏng của mình và gửi gắm trong đó là những khát vọng về sự tốt đẹp của cuộc sống. Bàn tay mẹ dịu dàng hát ru, bế bồng con. « À ơi này cái Mặt Trời bé con ». Bé con ở đây được ví với Mặt Trời. Bé con cũng soi sáng như Mặt Trời. Bé con cũng là trung tâm như Mặt Trời. Chỉ là Mặt Trời là trung tâm của Thái dương hệ, còn bé con là trung tâm và ước vọng cho cuộc đời của mẹ. Bàn tay mẹ ru con, chính là tình yêu và sự hy vọng mẹ dành cho con.

Biện pháp so sánh được sử dụng trong câu:

- Bé con cũng soi sáng như Mặt Trời.

- Bé con cũng là trung tâm như Mặt Trời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK