Trang chủ Khác Lớp 6 KỂ TÊN MỘT SỐ TRUYỆN TRUYỀN THUYẾT Ở TỈNH TIỀN GIANG câu hỏi 6499265
Câu hỏi :

KỂ TÊN MỘT SỐ TRUYỆN TRUYỀN THUYẾT Ở TỈNH TIỀN GIANG

Lời giải 1 :

Một số truyện truyền thuyết ở tỉnh Tiền Giang là:

- Sự tích Giồng Giăng

- Ao Bà Hiệp

- Ao Bà Quà

- Truyền thuyết Rạch Gầm.

-.....

Chi tiết về một truyện Sự tích Giồng Giăng là:

- Vào khoảng thế kỉ XX, nhiều người đã đến phá rừng để lập ra các xóm ở nơi đây và nhiều người đã không dám ra khỏi nhà vì thú dữ. Ấy vậy, có hai ông là ông Tám Nghề và ông Hai Sến cũng là 2 người phá rừng để lập ra xóm và tiếp giáp với các làng xóm khác. Một hôm, Hi người đang đốt củi thì có một con cọp xông ra và liền vồ lấy Hai Sến, thấy vậy ông Tám Nghề liền lấy rựa, chém vào lưng cọp và con cọp thả ông Hai Sến ra. Tiếp đó, ông Tám Nghề đứng dậy, bồi thêm mấy nhát rựa cọp mới chết. Và ông Hai Sến được đưa về và chữa trị. Từ đó trên lưng ông Hai Sến có 1 vết sẹo lớn.

Chúc bạn học tốt

Mong cho câu trả lời hay nhất ạ.

Lời giải 2 :

Sự tích giồng giăng , HAI CẬU CHÁU GIẾT CỌP , DŨNG SĨ RẠCH CHỐT , CON CHỒN Ở RẠCH GIÀ , TRUYỀN THUYẾT RẠCH GẦM,.......

CHÚC CẬU HỌC TỐT 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK