Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Cái dây lưng đũi nhuộm hồi sang xuân? Nào đâu cái áo tứ thân? Cái khăn mỏ quạ, cái quần...
Câu hỏi :

Ai giúp mình với cho mình xin dàn ý đề này vs ạ

image

Cái dây lưng đũi nhuộm hồi sang xuân? Nào đâu cái áo tứ thân? Cái khăn mỏ quạ, cái quần nái đen? ác giả muốn gửi gắm thông điệp gì tới người đọc? đoạn tríc

Lời giải 1 :

Trong thời đại hiện nay, văn hóa truyền thống đối với thế hệ trẻ dường như đang có xu hướng bị mai một dần dần. Thật vậy, các nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam dường như đang đứng trước các nguy cơ không có người kế thừa và phát huy. Trên thực tế, có những làng nghề hoặc những hình thức sinh hoạt dân ca ở các địa phương hiện nay còn rất ít hoặc không còn thế hệ con cháu sẵn sàng học tập, kế thừa để tiếp nối cho truyền thống ấy không bị mất đi. Ngày nay, với sự phát triển quá mạnh của các thiết bị di động và nội dung ngắn trên mạng xã hội, người trẻ dường như mất đi sự hứng thú hay say mê với các nét đẹp văn hóa truyền thống mà cha anh để lại. Điều nay được thể hiện bằng thái độ thờ ơ, và kiến thức ít ỏi về chính bản sắc của đất nước mình. Vì vậy, mỗi người trẻ đều cần cố gắng kế thừa, học tập và lĩnh hội những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, để có thể mang những nét đẹp ấy đi xa hơn trong tương lai. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK