Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu suy nghĩ và ước nguyện chân thành của nhà thơ trong bài thơ mùa xuân nho nhỏ câu hỏi...
Câu hỏi :

Nêu suy nghĩ và ước nguyện chân thành của nhà thơ trong bài thơ mùa xuân nho nhỏ

Lời giải 1 :

Đó là những lời tâm niệm chân thành của người chiến sĩ cách mạng Tố Hữu, cũng là của thế hệ cha anh một thời đất nước chìm trong máu lửa. Nhà thơ Thanh Hải, giống như bao người con đất Việt ở thời đại ông, đã có một ước nguyện thật cao cả : được sống và cống hiến cho quê hương, xứ sở. Những tâm niệm ấy giản dị mà chân thành, sâu sắc và cảm động biết bao. Tất cả những ước vọng ấy được thể hiện trong thi phẩm Mùa xuân nho nhỏ.

Tinh yêu quê hương đất nước tha thiết của Thanh Hải đã giúp ông thức nhọn các giác quan để cảm nhận được vẻ đẹp và sự đổi thay, chuyển vận của đất trời. Quê hương trong con mắt nhà thơ mới đẹp và tràn đầy sức sống

Lời giải 2 :

`->` Tác giả nguyện làm : " con chim hót", " một cành hoa " , " một nốt trầm" ta thấy được đó đều là những ước nguyện đó đều nhỏ bé , bình dị , khiêm nhường Tác giả muốn đem những gì tốt đẹp nhất tinh tuý nhất dù là nhỏ bé để cống hiến cho mùa xuân đất nước , dân tộc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK