Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 đề bài : viết 1 bài văn nói về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường...
Câu hỏi :

đề bài : viết 1 bài văn nói về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường

Lời giải 1 :

Trong cuộc đời của mỗi người, có lẽ kí ức về tuổi học trò là đáng nhớ nhất. Đối với tôi, những năm tháng được gắn bó với mái trường cấp 2 thật sự đẹp đẽ.

Tôi còn nhớ như in kỉ niệm về ngày đầu tiên khai trường đầy bỡ ngỡ và háo hức của một học sinh lớp 6. Trong bộ đồng phục mới mà mẹ đã nhận tại trường, tôi đeo chiếc cặp mới và đạp xe tới trường. Khi đến nơi, tôi cảm thấy thật bồi hồi. Tôi thầm nghĩ đây sẽ là ngôi trường mình sẽ gắn bó suốt những năm tháng học cấp 2.

Bước vào ngôi trường mới, tôi cảm giác thật khác lạ làm sao. Sân trường được quét dọn sạch sẽ và được phủ đầy các hàng ghế dành cho học sinh. Phía trên sân khấu, dòng chữ: "Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024" được in chính giữa tấm băng rôn vô cùng nổi bật. Đúng bảy giờ ba mươi phút, lễ khai giảng chính thức bắt đầu. Một hồi trống giòn giã vang lên. Chúng tôi bắt đầu lễ diễu hành với không khí tưng bừng rộn rã. Khi đi qua sân khấu, tôi có cảm giác các thầy cô đang nhìn chúng tôi với ánh mặt tự hào. Sau khi buổi lễ diễu hành kết thúc, cả trường ổn định để tiến hành nghi thức chào cờ vô cùng trang nghiêm. Lần lượt  là những lời phát biểu của thầy hiệu trưởng, các tiết mục văn nghệ diễn ra. Đặc biệt, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được đại diện cho toàn thể học sinh khối 6 lên phát biểu cảm nghĩ của mình. Đó là lần đầu tiên tôi đứng trước nhiều người đến vậy. Thật may mắn, tôi đã giữ vững được sự bình tĩnh của mình để bài phát biểu diễn ra vô cùng trôi chảy. Sau lời phát biểu của mình, tôi đã nhận được tiếng vỗ tay của toàn trường. Kỉ niệm về buổi khai trường đầu tiên của năm học cấp 2 đã để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc đẹp đẽ. 

Suốt những ngày tháng sau này, tôi đã trải qua thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ bên mái trường thân yêu. Đó là những giờ học tập miệt mài trên lớp học cùng thầy cô và bạn bè. Lời thầy cô giảng vẫn còn vọng lại trong kí ức. Tôi vẫn luôn nhớ đến hình ảnh cô giáo chủ nhiệm - người đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết để chúng tôi nỗ lực học tập. Khuôn mặt nghiêm khắc và giọng nói trầm ấm. Lời động viên của cô khiến chúng tôi như có thêm sức mạnh để vượt qua kì thi chuyển cấp quan trọng. Bên cạnh đó, kỉ niệm đẹp bên bạn bè cũng làm tôi nhớ mãi. Lớp học của tôi đã trở thành một tập thể đoàn kết vững mạnh. Những người bạn thân thiết đã gắn bó với nhau suốt 4 năm liền, đã dành cho nhau biết bao kỉ niệm không thể nào nhớ hết. Có lẽ, trong tương lai dù chúng tôi có xa cách nhau thì vẫn luôn nhớ đến nhau với những điều tốt đẹp nhất.

Có thể nói rằng, những năm tháng tươi đẹp dưới mái trường cấp 2 tuyệt vời ấy đã trôi qua thật ý nghĩa và đáng nhớ vô cùng. Tôi sẽ luôn ghi nhớ trong tim những kí ức đẹp đẽ bên bạn bè, thầy cô và mái trường thân yêu này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK