Trang chủ GDCD Lớp 9 Kể các tên người có truyền thống yêu lao đồng sáng tạo (Nêu cụ thể địa chỉ những thành tích...
Câu hỏi :

Kể các tên người có truyền thống yêu lao đồng sáng tạo (Nêu cụ thể địa chỉ những thành tích của người đó)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Từ năm 2018 đến nay, đại úy Lê Xuân Nam (33 tuổi, phòng 3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an) đã trực tiếp phát hiện, xác lập và đấu tranh với nhiều chuyên án, vụ án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, năm 2014, anh Nam được phân công về công tác tại Phòng phòng ngừa, đấu tranh và hướng dẫn, điều tra tội phạm sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, bản thân anh Nam cùng các đồng chí, đồng đội thường xuyên phải đi công tác dài ngày, xa nhà, xa gia đình, thường xuyên có mặt tại các khu vực biên giới là những điểm nóng hoạt động phạm tội về ma túy.

Tại khu vực biên giới, nơi "rừng thiêng, nước độc", địa hình rừng núi hiểm trở, điều kiện sinh hoạt và phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn, các đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy rất manh động và liều lĩnh luôn được trang bị các loại vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả các lực lượng chức năng khi bị phát hiện và bắt giữ.

Là trinh sát đội tuyến Tây Bắc, nhiều năm qua anh đã trực tiếp nhận định và đánh giá các địa bàn trọng điểm, các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy trên tuyến này.

Đồng thời, tham mưu cho các cấp lãnh đạo xây dựng và hoàn thiện một số văn bản, phương án, kế hoạch đấu tranh phòng, chống có hiệu quả đối với tội phạm về ma túy trên tuyến Tây Bắc.

Bản thân anh còn trực tiếp phát hiện, nghiên cứu, xác lập chuyên án và đấu tranh với nhiều chuyên án, nhiều đường dây, ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên các tuyến biên giới Việt Nam - Lào, Việt Nam - Trung Quốc.

Điển hình như chuyên án 119T, đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam đi các tỉnh tiêu thụ do đối tượng Nguyễn Văn Anh, trú tại Nghệ An cầm đầu. Kết quả bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 120 bánh heroin, 1 xe ôtô và nhiều tài liệu có liên quan.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK