Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 3 Mong ước được cống hiến của nhân vật trữ tình Mong ước được cống hiến của nhân vật trữ...
Câu hỏi :

cứu t với arigato luôn :)))

image

3 Mong ước được cống hiến của nhân vật trữ tình Mong ước được cống hiến của nhân vật trữ tình Biểu hiện Hình ảnh Từ ngữ Biện pháp tu tur Hoàn canh ra doi T

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` Hình ảnh :

 `+` Biểu hiện : nhà thơ mượn những hình ảnh nhỏ bé , bình dị , khiêm nhường : "con chim" , "một cành hoa" , "nốt trầm" của thiên nhiên , của cuộc sống thường ngày .

  `→` Tác dụng : Qua những hình ảnh này , tác giả đã bày tỏ được lòng yêu mén vì chúng mang lại niềm vui , niềm yêu cuộc sống với tác giả .

`-` Từ ngữ :

  `+` Biểu hiện : những từ ngữ giản dị , mộc mạc , chân thành nhưng cũng đầy tính chất yêu dân tộc .

   `→` Đây là ước nguyện chân thành , tha thiết , nhỏ bé những rất đáng được trân trọng , rất đáng được gợi ca .

`-` Biện pháp tu từ :

   `+` Biểu hiện : các biện pháp tu từ điệp ngữ , ẩn dụ , hoán dụ .

   `→` Tác dụng : diễn tả được khát vọng cống hiến cho đất nước bất chấp mọi độ tuổi , mọi giới tính . 

`-` Hoàn cảnh ra đời :

  `+` Tác giả sáng tác bài thơ khi đang nằm trên gường bệnh , ngay cả giây phút cuối đời `→` góp phần tốt đẹp nhỏ bé của mình với đất nước .

`⇒` Nhận xét chúng : Bài thơ trên thể hiện được tiếng lòng yêu mến , gắn bó với quê hương đất nước với cuộc đời . Đồng thời cũng chính là thể hiện sự ước nguyện chân thành dâng hiến , cống hiến bản thân vào mùa xuân đất nước .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK