Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 3 đoạn thơ, 1 đoạn 4 câu 5 chữ nói về thầy cô có sử dụng biện pháp tu...
Câu hỏi :

Viết 3 đoạn thơ, 1 đoạn 4 câu 5 chữ nói về thầy cô có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc nhân hóa. Giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Trong thế giới này cha mẹ là người sinh ra và nuôi lớn chúng ta,còn thầy cô là những người đã có công dạy bảo chúng ta nên người.Thầy cô cũng giống như là người cha,người mẹ thứ hai của chúng ta.Thầy cô là người đã dạy chúng ta từ những lúc cầm bút viết chữ đến lúc chúng ta thành công.Thầy cô bỏ ra cả cuộc đời của họ để nuôi dạy chúng ta nên người.Thầy cô luôn nghiêm khác nhưng cũng luôn yêu thương chúng ta cì nghiêm khắc để chúng ta biết cái gì đúng,cái gì sai để sửa đổi tùng chút một.Vậy nên là một người học trò thì chúng ta phải biết nghe lời,luôn chăm học và không là thầy cô phiền lòng.

 

Lời giải 2 :

cha mẹ là người lm ra tiền ra cơm ra gạo để nuôi lớn ta,thầy cô là người dạy dỗ, mg đến cho ta những bài học ý nghĩa trg cuộc sống. Thầy cô là người mẹ, người cha thứ 2 của ta, bỏ ra cả thanh xuân để chỉ ta, nắm tay ta,nắn nót từng chữ. Thầy cô như người lái đò đưa ta qua co sông đầy hiểm nguy và gian khó. Vậy nên vs vai trò là một người học sinh, ta nên nghe lời,cố gắng học thạt giỏi đẻ ko phụ lòng thầy cô.

(tui vt tắt hơi nhiều, thông cảm nha!)=))

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK