Trang chủ GDCD Lớp 9 Điền các từ ngữ: dân tộc;tinh hoa;phát triển;bản sắc riêng;mở cửa;đổi mới;kế thừa và phát huy;thế giới vào chỗ trống(...)...
Câu hỏi :

Điền các từ ngữ: dân tộc;tinh hoa;phát triển;bản sắc riêng;mở cửa;đổi mới;kế thừa và phát huy;thế giới vào chỗ trống(...) thích hợp (có 2 cụm từ được sử dụng lại): Mỗi dân tộc muốn...phải có sự giao lưu với các...khác,với các nền văn hóa khác.Trong quá trình giao lưu đó,dân tộc nào cũng cần tiếp thu được...của các dân tộc khác mà vẫn giữ được...của mình. Đó chính là yếu tố làm nên cái riêng, cái bản sắc của dân tộc. Nếu không biết kế thừa, gìn giữ và phát huy truyền thống đó, mỗi dân tộc có thể sẽ đánh mất...của mình và bị đồng hóa bởi các dân tộc khác,các nền văn hóa khác.Hiện nay, trong điều kiện xã hội ta đang...ở thời kì...và giao lưu rộng rãi với...,nếu chúng ta không chú ý giữ gìn truyền thống, bản sắc dân tộc, chạy theo những cái mới lạ, coi thường và xa rời những giá trị tốt đẹp bao đời nay, chúng ta sẽ có nguy cơ đánh mất bản sắc...Việt Nam. Vì vậy,...truyền thống dân tộc là yếu tố vô cùng quan trọng trên con đường phát triển và hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước.

Lời giải 1 :

Điền các từ ngữ: dân tộc;tinh hoa;phát triển;bản sắc riêng;mở cửa;đổi mới;kế thừa và phát huy;thế giới vào chỗ trống(...) thích hợp 

 Mỗi dân tộc muốn phát triển phải có sự giao lưu với các  dân tộc  khác,với các nền văn hóa khác.Trong quá trình giao lưu đó,dân tộc nào cũng cần tiếp thu  được tinh hoa  các dân tộc khác mà vẫn giữ được bản sắc riêng của mình. Đó chính là yếu tố làm nên cái riêng, cái bản sắc của dân tộc.

Nếu không biết kế thừa, gìn giữ và phát huy truyền thống đó, mỗi dân tộc có thể sẽ đánh mất tinh hoa của mình và bị đồng hóa bởi các dân tộc khác,các nền văn hóa khác.Hiện nay, trong điều kiện xã hội ta đang phát triển ở thời kì đổi mới và giao lưu rộng rãi với thế giới ,  chúng ta không chú ý giữ gìn truyền thống, bản sắc dân tộc, chạy theo những cái mới lạ, coi thường và xa rời những giá trị tốt đẹp bao đời nay, chúng ta sẽ có nguy cơ đánh mất bản  sắc dân tộc  Nam. Vì vậy,kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc là yếu tố vô cùng quan trọng trên con đường phát triển và hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước.

=> Các từ cần điền vào ô trống lần lượt là :

- Phát triển => Dân tộc=> Tinh hoa=> Bản sắc riêng =>Tinh hoa=>  Phát triển => Đổi mới=> Thế giới=> Dân tộc => Kế thừa và phát huy. 

- Trong đó , có 2 từ được sử dụng lại hai lần là : 

+ Tinh hoa

+ Dân tộc. 

Lời giải 2 :

Mỗi dân tộc muốn phát triển phải có sự giao lưu với các dân tộc khác,với các nền văn hóa khác.Trong quá trình giao lưu đó,dân tộc nào cũng cần tiếp thu được kế thừa và phát huy của các dân tộc khác mà vẫn giữ được bản sắc riêng của mình. Đó chính là yếu tố làm nên cái riêng, cái bản sắc của dân tộc. Nếu không biết kế thừa, gìn giữ và phát huy truyền thống đó, mỗi dân tộc có thể sẽ đánh mất tinh hoa của mình và bị đồng hóa bởi các dân tộc khác,các nền văn hóa khác.Hiện nay, trong điều kiện xã hội ta đang phát triển ở thời kì đổi mới và giao lưu rộng rãi với thế giới ,nếu chúng ta không chú ý giữ gìn truyền thống, bản sắc dân tộc, chạy theo những cái mới lạ, coi thường và xa rời những giá trị tốt đẹp bao đời nay, chúng ta sẽ có nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc Việt Nam. Vì vậy, kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc là yếu tố vô cùng quan trọng trên con đường phát triển và hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK