Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Ý nghĩa tựa đề mùa thu về trùng khánh nghe hạt dẻ hát câu hỏi 6495107
Câu hỏi :

Ý nghĩa tựa đề mùa thu về trùng khánh nghe hạt dẻ hát

Lời giải 1 :

trước hết ta phải hiểu chữ về trong mùa thu về trùng khánh nghe hạt dẻ hát , ở đây tại sao tác giả không dùng từ đến , đi  mà lại là về về ở đây là về quê hương của tác giả , tiếp theo ta phải hiểu tại sao lại là nghe hạt dẻ hát ? , vì ở nơi Trùng Khánh có đặc sản là hạt dẻ trùng khánh mặc dù hạt dẻ có quanh năm nhưng chỉ riêng mùa thu mùa được cho là mùa đẹp nhất trong năm , vào mùa này dẻ chín rất thơm do có 1 rừng dẻ nên mỗi làn chín lại rơi rất nhìu , mỗi làn rơi lại có 1 tiếng " tách " mà kết hợp nhiều tiếng tách sẽ giống như 1 cơn mưa và tác giả ví nó như là hạt dẻ đang hát .

⇒Tóm lại : mùa thu về trùng khánh nghe hạt dẻ hát có nghĩa là tác giả về lại quê hương của mình là Trùng Khánh để " nghe hạt dẻ hát " ⇒dùng biện pháp nhân hóa. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK