Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 128: Chủ nghĩa xã hội theo tư tưởng Hồ Chí Minh: Phát triển cao hơn chủ nghĩa tư bản...
Câu hỏi :

Câu 128: Chủ nghĩa xã hội theo tư tưởng Hồ Chí Minh: Phát triển cao hơn chủ nghĩa tư bản về mặt giải phóng con người. Nội dung trên nói lên mục tiêu gì? A. Mục tiêu chính trị B. Mục tiêu kinh tế C. Mục tiêu phát triển con người xã hội chủ nghĩa D. Mục tiêu văn hóa và xã hội Câu 129: Biện pháp nào quan trọng nhất trong xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh? A. Tranh thủ tối đa sự giúp đỡ, viện trợ quốc tế B. Kết hợp xây dựng và bảo vệ đất nước C. Kết hợp cải tạo xã hội cũ với xây dựng xã hội mới D. Huy động các nguồn lực sẵn có trong dân Câu 130: Thực chất Chủ nghĩa Uynxơn của chính quyền Mỹ là gì? A. Liên minh Mỹ, Anh, Pháp, Nga chống lại Đức B. Liên minh Mỹ - Nga chống lại Đức C. Liên minh Mỹ và các nước Đồng minh chống Đức D. Chống lại nước Nga Xô Viết

Lời giải 1 :

Câu `128->D.`Mục tiêu văn hoá và xã hội.

`=>`Chủ nghĩa xã hội theo tư tưởng Hồ Chí Minh:Phát triển cao hơn chủ nghĩa tư bản về mặt giải phóng con người,nội dung trên cho ta thấy việc phát triển cao hơn chủ nghĩa tư bản ở chỗ văn hoá làm việc,xã hội bình đẳng`->`tốt đẹp hơn chủ nghĩa tư bản chỉ `1` người làm chủ có quyền đàn áp cả cộng đồng.Ở đây chủ nghĩa xã hội nói riêng ra tư tưởng Hồ Chí Minh nói lên mục tiêu văn hoá và xã hội cao hơn `CNTB` xét theo đoạn trên "giải phóng con người" tức là nới lỏng sự ràng buộc giữa giai cấp tư sản và vô sản làm cho khoảng cách giữa hai tầng lớp này thu hẹp đáng kể.

Câu `129->C.` Kết hợp cải tạo xã hội cũ với xây dựng xã hội mới

`=>`Biện pháp quan trọng nhất trong công cuộc xây dựng `XHCN` là xoá bỏ tàn dư của giai cấp địa chủ,quý tộc đồng thời thay thế,cải tạo xã hội bao cấp cũ thành một xã hội tiến bộ bao gồm nhiều tầng lớp tri thức mới.Thay thế giá trị đồng tiền cũ từ tem phiếu thành tiền giấy được lưu hành rộng rãi có giá trị thương mại tự do cao hơn.

Câu `128->D.`Chống lại nước Nga Xô Viết.

`=>`Sau khi cách mạng tháng Mười Nga giành thắng lợi một trong những quốc gia tư bản đã hỗ trợ cho quân Bạch Vệ chống phá nước Nga non trẻ mới vừa được thành lập với chính sách Uynxơn củng cố địa vị của mình trên trường quốc tế.Mĩ đã cùng hợp tác với hơn 13 quốc gia khác cô lập nước Nga Xô Viết đồng thời thực hiện công tác chống phá nội bộ của đảng Bolshevik từ bên trong nhưng thất bại.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK