Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 131: Luận điểm nào là của tư tưởng Hồ Chí Minh? A. Công nghiệp hóa phải bắt đầu từ...
Câu hỏi :

Câu 131: Luận điểm nào là của tư tưởng Hồ Chí Minh? A. Công nghiệp hóa phải bắt đầu từ xây dựng và phát triển công nghiệp nặng B. Công nghiệp hóa phải trên cơ sở hợp tác quốc tế C. Công nghiệp hóa phải trên cơ sở cải tạo nông nghiệp D. Công nghiệp hóa là con đường tất yếu phải đi của chúng ta Câu 132: Theo Hồ Chí Minh: Tất cả những nhân tố góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội thông qua hoạt động của con người. Gọi tóm tắt là gì? A. Nội lực của chủ nghĩa xã hội B. Tiềm năng của chủ nghĩa xã hội C. Sức mạnh của chủ nghĩa xã hội D. Động lực của chủ nghĩa xã hội Câu 133: Đảng ta vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào xây dựng đất nước ta hiện nay với mục tiêu cách mạng là gì? A. Phát triển đất nước cao hơn chủ nghĩa tư bản B. Hội nhập quốc tế về mọi mặt C. Dân tự do làm giàu; đất nước phát triển sánh vai với cường quốc trên thế giới D. Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; dân giàu, nước mạnh; xã hội dân chủ công bằng văn minh Câu 134: Theo Tư tưởng Hồ Chí Minh: Cách mạng giải phóng dân tộc muốn giành được thắng lợi phải thực hiện gì? A. Thực hiện bằng hiệp thương, đối thoại hòa bình B. Chỉ thực hiện bằng con đường bạo lực cách mạng của quần chúng nhân dân C. Kết hợp lực lượng chính trị của quần chúng với lực lượng vũ trang nhân dân D. Thực hiện bằng con đường bạo lực, kết hợp lực lượng chính trị của quần chúng với lực lượng vũ trang nhân dân

Lời giải 1 :

Câu `131->D.` Công nghiệp hóa là con đường tất yếu phải đi của chúng ta.

`=>`Tư tưởng Hồ Chí Minh có luận điểm Công nghiệp hoá là con đường tất yếu phải đi của chúng ta`->`từ "tất yếu" ở đây rất đúng với hiện trạng đất nước ta lúc bấy giờ chiến tranh,nạn đói,dân đói đau ốm triền miên vì vậy ngay sau khi đất nước chúng ta hết chiến tranh hàng loạt các kiến trúc được dựng lên với các đập thuỷ điện,nhiệt điện,nhà máy và sân bay đó là bước đầu để nước ta công nghiệp hoá sau này.

Câu `132->D.`Động lực của chủ nghĩa xã hội.

`=>`Theo Hồ Chí Minh:Tất cả những nhân tố góp phần thúc đẩy sự phát triển phát triển kinh tế xã hội thông qua hoạt động của con người gọi tóm tắt là Động lực của chủ nghĩa xã hội.Một nhà nước do dân vì dân tất phải lấy "dân" làm gốc rẽ từ đó các hoạt động trao đổi buôn bán hàng hoá trong nước được ví von như nhiên liệu hay động lực để cỗ máy xã hội chủ nghĩa hoạt động.

Câu `133->D.` Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; dân giàu, nước mạnh; xã hội dân chủ công bằng văn minh.

`=>`Đảng ta vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào xây dựng đất nước ta hiện nay với mục tiêu cách mạng và luôn là khẩu hiệu"Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội;dân giàu,nước mạnh;xã hội dân chủ công bằng văn minh".

Câu `134->D.` Thực hiện bằng con đường bạo lực, kết hợp lực lượng chính trị của quần chúng với lực lượng vũ trang nhân dân.

`=>`Theo tư tưởng Hồ Chí Minh:Cách mạng giải phóng dân tộc muốn giành được thắng lợi phải thực hiện bằng con đường đấu tranh bao lực,kết hợp đấu tranh chính trị của quần chúng với lực lượng công`-`nông hay lực lượng vũ trang nhân dân.Điều này được thể hiện rất tốt thông qua các lần Bác Hồ tham gia kháng chiến luôn là đấu tranh vũ trang kết hợp với lực lượng chính trị.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK