Trang chủ Khác Lớp 6 viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 150 chữ ) mô tả và nhận xét về vùng đất Tuyên Quang...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 150 chữ ) mô tả và nhận xét về vùng đất Tuyên Quang thời Văn Lang-Âu Lạc

Lời giải 1 :

Kham khảo ạ:

Tuyên Quang là một trong những tỉnh có hoạt động khảo cổ từ rất sớm. 

Thời kỳ kim khí, cư dân cổ Tuyên Quang đã biết trồng lúa nước, chăn nuôi gia súc, hình ảnh hoa văn hình bông lúa trên các trống đồng đã chứng minh rõ điều đó. Bên cạnh nền kinh tế sản xuất, nền kinh tế tự nhiên dựa vào săn bắn và hái lượm vẫn giữ vai trò quan trọng đời sống hàng ngày. Trong bộ sưu tập đồ đồng tìm được ở Tuyên Quang có nhiều vũ khí dùng để săn bắn, hình tượng chó săn hươu tìm được ở các chiếc rừu đồng đã thể hiện việc săn bắn rất được coi trọng. Dấu tích cư trú của cư dân thời vua Hùng cũng đã xuất hiện ở 3 làng cổ: Bình Xa, Bãi Soi và Thiện Kế. Chứng tích ở 3 vùng này chứng minh đã xuất hiện các làng xóm tập chung dân cư đông đúc cách đây từ 4.000 năm, cuộc sống định cư thành bản làng và dựa vào nền kinh tế nông nghiệp đã tạo ra những tập tục có tính chất cộng đồng. Qua bộ di vật Đông Sơn có thể thấy, thời kỳ Hùng Vương và An Dương Vương cư dân cổ Tuyên Quang đã cùng chung sức, đồng lòng xây dựng nhà nước sơ khai Văn Lang và Âu Lạc, chính các tộc người của Tuyên Quang đã thành lập 1 trong 15 bộ của Nhà nước Văn Lang xưa.

Như vậy, bằng những phát hiện và nghiên cứu khảo cổ học trong những thập kỷ gần đây ở Tuyên Quang, bức tranh thời tiền, sơ sử nơi đây đã dần được nhận diện với những giá trị văn hóa cơ bản: Tuyên Quang là một vùng đất cổ, có lịch sử lâu đời, có sự phát triển văn hóa liên tục, có mối quan hệ rộng mở ở khu vực xung quanh, tiếp thu tinh hoa văn hóa bên ngoài làm giàu thêm bản sắc văn hóa Tuyên Quang, đồng thời đã đóng góp vào văn hóa tiền sử Việt Nam và khu vực.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK