Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đọc bài viết tham khảo SGK trang 75-77: Con mèo tuyệt vời nhất thế giới! -> Trả lời các câu...
Câu hỏi :

Đọc bài viết tham khảo SGK trang 75-77: Con mèo tuyệt vời nhất thế giới! -> Trả lời các câu hỏi sau: em hãy chỉ ra ý nghĩa hình tượng trong bài văn

Lời giải 1 :

`+` Sáng tạo nhân vật Gióc `-` ba, nhà văn còn mượn “tiếng chim lời thú” để gửi gắm nhiều bài học dành cho con người: sự trân trọng lời hứa, sức mạnh kì diệu của tình yêu thương; tinh thần bảo vệ kẻ yếu; sống can đảm, giày khát vọng.

`+` Vị trí đặc biệt của Gióc `-` ba đã được khẳng định ngay trong nhan đề tác phẩm "Chuyện con mèo dạy hải âu bay". Chú mèo to đùng, mập ú đã mang lại cho thiên truyện vẻ đẹp hồn nhiên, tươi tắn, trí tuệ. Gióc `-` ba tử tế, hào hiệp, cao thượng của bến cảng Hăm `-` bơ hoàn toàn xứng đáng với lời ca ngợi của “cô con gái” hải âu: “Má là con mèo tuyệt vời nhất thế giới” `!`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK