Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn biểu cảm về thầy cô mà em yêu quý ( 2trang rưỡi) câu hỏi 6494221
Câu hỏi :

viết bài văn biểu cảm về thầy cô mà em yêu quý ( 2trang rưỡi)

Lời giải 1 :

THAM KHẢO NHA :

Có một nhạc sĩ đã từng sáng tác :

               " Khi thầy viết bảng 

                  Bụi phấn rơi rơi 

                  Có hạt bụi nào 

                  Rơi trên bục giảng

                  Có hạt bụi nào

                  Rơi trên tóc thầy ... "

Từng lời của bài hát đã làm em thật sự cảm thấy trân trọng thầy cô của mình . Có biết bao nhiêu là người đã từng dạy em , đã từng cho em những bài học bổ ích , cho em những kỉ niệm trân quý , ...Nhưng có lẽ , người cô giáo đã để lại cho em nhiều ấn tượng và niềm yêu thích nhất là cô Huyền - cô giáo dạy ngữ văn lớp em . Em cảm thấy rất yêu quý cô ! ( Này là chị lấy cô giáo của chị nhé , đừng copy . )

Em ấn tượng với cô ! Cô có dáng người cân đối , gương mặt cô bầu bĩnh với mái tóc xoăn được thả ra rất hợp , nước da cô trắng hồng , sống mũi cô cao và đôi môi không cần đánh son nhưng vẫn thật xinh , mỗi lúc cô cười rất duyên . Nhưng có lẽ là em ấn tượng nhất với cô là tính cách nhẹ nhàng , duyên dáng trong lúc cô dạy học . Mỗi khi có bạn nào chưa hiểu bài thì cô vẫn rất ân cần giảng lại . Có bạn nào bướng bỉnh thì chỉ cần những lời nói nhẹ nhàng của cô là thu phục được ngay . Cũng có những điều em đáng học tập cô như là cách cư xử khéo léo , lịch sự và tế nhị . Khi cần có việc ra ngoài trước đám đông , cô đều nhẹ nhàng nói câu " Xin lỗi " rồi mới ra ngoài , cách cư xử ấy đã để lịa nhiều phần quý mến cô cho những người xung quanh và kể cả em . Em thật ngưỡng mộ !

Không chỉ ấn tượng , em còn cảm thấy cô đã để lại trong em những kỉ niệm khó nhòa ! Có bao nhiêu lần em thắc mắc , hỏi han thì cô đều tận tình giảng dạy . Nhưng có lẽ trải nghiệm sau đây mới thực sự làm em khó quên và thay đổi bản thân . Em còn nhớ lần đó trong tiết dạy Văn của cô , em đã không báo với cô rằng mình chưa làm bài tập khi cô xuống kiểm tra , mà nói dối rằng mình đã làm . Nhưng ngay sau đó , cô tin tưởng em và mời em lên chữa bài tập ấy . Nhìn biểu hiện lo lắng , sợ hãi của em , cô đã đoán ra được sự tình và nói :

- Có phải em chưa làm bài tập phải không ?

- Dạ ... vâng ạ ! - Em ấp úng nói .

Em đã chuẩn bị tâm lý để nghe cô mắng nhưng cô lại nhẹ nhàng nói rằng :

- Thôi em về chỗ đi ! Lần sau rút kinh nghiệm và đừng nói dối cô nhé !

- Vâng ạ !

Câu nói nhẹ nhàng của cô làm em cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhưng lại cảm thấy thật áy náy và hối hận . Sau lần đó , có lẽ em đã thực sự cố gắng phấn đấu học tập . Và thật may mắn , với sự trợ giúp của cô cùng nỗ lực học hành thì em đã đạt được một kết quả thật xứng đáng trong những kì thi kiểm tra , có bài còn cao nhất khối . Không những chỉ em học tận tình , cô còn cho em rất nhiều động lực để phấn đầu : " Không ai trong chúng ta là chưa từng mắc sai lầm , nhưng nếu biết biến cái sai ấy thành cái đúng và đứng lên quyết tâm thì tất yếu ta sẽ thành công . "Em đã thầm cảm ơn cô nhiều lắm ! Cũng bởi vì cô mà em càng yêu thích môn Văn hơn .

Có lẽ ai trong chúng em cũng đều cảm thấy yêu quý cô Huyền - một cô giáo không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn ân cần trong những tiết học . Chúng em rất vui khi đã gặp được một cô giáo nưh vậy . Chúng em tự hứa với bản thân và với cô rằng sẽ càng cố gắng , phấn đấu học tập để đạt thành tích cao , trở thành con ngoan trò giỏi để không phụ lòng của cô . Chắc chắn chúng em sẽ thành công và mãi mãi luôn nhớ về cô . Dù mai này chúng em sẽ phải xa cô , cô ơi !

* Bài viết dựa trên tất cả thực tế của chị , chỉ nên tham khảo thôi nhé ! Viết văn thì không nên lấy bài của người khác thành bài của mình đâu .

$#nameno201000$

#chuchoctot#

Lời giải 2 :

Trong cuộc đời của mỗi con người, ngoài cha mẹ là những bậc sinh thành thì thầy cô giáo cũng chính là người cha, người mẹ thứ hai của mỗi chúng ta. Người xưa có câu: Một người thầy thực sự đặc biệt thì rất hiểu biết và nhìn thấy tương lai trong đôi mắt của mọi học trò. Và cô giáo của em cũng chính người truyền cho chúng em biết bao cảm hứng tích cực để hoàn thienj bản thân để trưởng thanh hơn mỗi ngày.

Cô giáo của em tên là thủy linh , cô vừa chủ nhiệm vừa dạy văn em năm lớp 6. Cô mới ra trường hai năm nên rất trẻ và xinh đẹp. Cô không quá cao nhưng dáng người gọn gàng, xinh xắn. Mái tóc ngắn ngang vai được nhuộm màu hạt dẻ làm nổi bật thêm làn da trắng hồng của cô. Đôi mắt đen huyền cùng nụ cười vô cùng ấm áp, chiếc răng khểnh vô cùng duyên dáng càng làm nổi bật nụ cười của cô. Là giáo viên nên cô cũng không quá cầu kỳ trong trang phục, mỗi ngày đến lớp cô mang những chiếc váy dài ngang gối cùng áo sơ mi thanh lịch. Những ngày đầu tuần, cô mang áo dài tím nhìn rất dịu dàng và nữ tính. Nhìn cô mang áo dài đứng lớp, chúng em ai cũng trầm trồ bởi vẻ đẹp ấy. Những ngày hoạt động ngoại khoá, cô lại chọn cho mình chiếc áo phông cùng quần jeans năng động. Bởi vậy mà mọi người ai cũng nhận xét là cô rất tinh tế trong cách ăn mặc.

Mỗi tiết dạy của cô luôn chứa đựng những điều hấp dẫn và thú vị. Từ một đứa rất khó chịu với Văn học em trở nên thích thú và luôn chờ đợi mỗi tiết dạy của cô. Chính cô là người đã truyền lửa đam mê học Văn cho em. Nhìn cách dạy, cách truyền đạt trong mỗi lời thơ, câu chuyện, em cảm nhận được sức trẻ và sự nhiệt huyết của cô. Cô luôn bảo với lớp rằng: "Văn học là nhân học, mỗi bài văn luôn chứa đựng những giá trị và bài học trong cuộc sống". Với những người đồng nghiệp của mình, cô luôn hoà đồng và giúp đỡ mọi người, sự thân thiện ấy khiến các thầy cô trong trường đều bị chinh phục và yêu thương cô nhiều hơn.

Một kỉ niệm với cô mà em không thể nào quên đó là vào ngày tổng kết kì 1 của năm. Sau khi trao tặng quà và tuyên dương cho các bạn có thành tích trong học kỳ vừa qua, cô gọi em lên và tặng cho em một món quà. Đó là một bộ quần áo mới tinh, lúc này, phân vân và do dự, em cúi mặt xuống, thưa cô:

- Dạ cô, con có đóng góp được gì cho lớp đâu mà được nhận quà ạ?

Cô mỉm cười hiền dịu rồi xoa đầu em bảo:

- Là thành viên của lớp ai cũng đóng góp phần mình vào tập thể con ạ. Cô rất hiểu suy nghĩ của con bây giờ, nhưng cô tin là con đã cố gắng rất nhiều trong kỳ học vừa qua. Qua tìm hiểu, cô biết được những khó khăn mà gia đình con đang trải qua, nhưng rồi nếu ta biết cố gắng, mọi người cùng yêu thương thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn con nhé.

Rồi cô tiếp lời:

- Con ạ, cô và cả lớp cùng gom góp, tặng còn bộ quần áo mang ngày đầu năm mới. Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của mọi người. Còn hãy vui vẻ và nhận nó con nhé!

Em hạnh phúc và xúc động khi được sống trong sự yêu thương và ấm áp mà mọi người dành cho mình. Có lẽ, suốt cuộc đời này, những nghĩ suy và cảm xúc lúc ấy em sẽ chẳng bao giờ quên được.

Em đã từng nghĩ rằng sẽ chẳng có ai yêu thương mình như ba mẹ, người thân. Nhưng cho đến khi được tiếp xúc với người cô yêu quý ấy em mới nhận ra được tình yêu thương đến từ những điều bình dị quanh ta, những người gần gũi quanh mình.

Cô Thủy Linh thân thương ơi! Với con, cô là người cô tuyệt vời nhất trong đời. Con hy vọng rằng một ngày con sẽ được gặp lại cô, được nói với cô một lời rằng: "Con luôn nhớ về cô".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK