Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn khoảng 150-200 chữ nêu cảm nghĩ của em về bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 150-200 chữ nêu cảm nghĩ của em về bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lời giải 1 :

bài làm :

Trong kho tàng ca dao khổng lồ của Việt Nam, em đặc biệt yêu thích bài ca dao: " Trong đầm gì đẹp bằng sen". Ngay câu thơ đầu tiên, tác giả dân gian đã khẳng định vẻ đẹp độc nhất của hoa sen trong đầm nước. Đó không chỉ là vẻ đẹp ngoại hình với bông trắng, nhị vàng, lá xanh. Mà hơn hết, còn là vẻ đẹp tâm hồn luôn tinh khiết, trong sạch, dù sống và vươn lên từ trong bùn lầy của loài hoa này. Với những phẩm chất ấy, đóa sen đã trở thành biểu tượng cho những người dân Việt Nam. Dù cuộc sống có khó khăn, vất vả, dù cho phải đối mặt với những kẻ thù lớn mạnh, thì chúng ta vẫn chưa bao giờ khuất phục. Vượt qua đêm trường tối tăm, chúng ta vẫn tiến về phía trước với những phẩm chất tốt đẹp. Thật đáng quý biết bao những con người kiên cường bất khuất, chịu thương chịu khó ấy. Niềm tự hào đó được tác giả thể hiện qua từng câu thơ của bài ca dao trên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK