Trang chủ GDCD Lớp 8 Vì sao em đồng tình và không đồng tình với những ý kiến sau: nurin nouer a) Muốn phát triển...
Câu hỏi :

Vì sao em đồng tình và không đồng tình với những ý kiến sau:

image

Vì sao em đồng tình và không đồng tình với những ý kiến sau: nurin nouer a) Muốn phát triển kinh tế thì phải chấp nhận môi trường bị ô nhiễm. """"" phần

Lời giải 1 :

a)Em không đông tình với ý kiến đó:Muốn phát triển kinh tế lớn mạnh thì phải cần đảm bảo môi trường luôn sạch sẽ và an toàn không thể tình trạng ôi nhiểm môi trường làm cho xã hội không phát triển.

b)Em có đồng tình với ý kiến đó:sử dụng túi vải,giấy,lá là một giải pháp vô cùng tốt,làm giảm bớt thiệt hại về ôi nhiễm môi trường là góp phần bảo vệ môi trường.Và không đồng tình bởi đó là một giải pháp tạm thời vì đó giúp một phần ôi nhiễm môi trường.

c)Em không đồng ý với ý kiến đó:việc giáo dục và giảng dạy cho học sinh xây dựng và có trách nghiệm bảo vệ môi trường điều đó là hoàn toàn đúng,nhưng chỉ là nhiệm vụ của cán bộ môi trường điều đó là hoàn toàn sai.Mỗi công dân và học sinh cần có ý thức và trách nghiệm,ý thức bảo vệ môi trường để có một môi trường học an toàn và lành mạnh,giúp cho môi trường thêm xanh và văn minh hơn.

@HoiDap24/7.

giangsocola

Lời giải 2 :

a,Không đồng tình, vì: đây là ý kiến sai. Phát triển kinh tế mà không đi đôi với việc bảo vệ môi trường sẽ dẫn tới nhiều hậu quả xấu cho con người và cho mỗi quốc gia. Phát triển kinh tế phải gắn liền với việc bảo vệ môi trường là xu thế tất yếu của thế giới và phù hợp với sự phát triển bền vững.

b,Đồng tình, vì: đây là những việc làm góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế tác hại của rác thải ni-lông.

c,Không đồng tình, vì: việc phun thuốc trừ sâu hoá học sẽ diệt trừ hết các loại côn trùng có ích cho môi trường.

d,Không đồng tình, vì: việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi rằng cá nhân, tổ chức và là nghĩa vụ cơ bản của mỗi công dân được quy định tại Hiến pháp năm 2013

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK