Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn 5 câu về cảm ơn cô giáo nhân ngày 20/11 phải cực độc đáo, khác người (...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 5 câu về cảm ơn cô giáo nhân ngày 20/11 phải cực độc đáo, khác người ( cô tên Thuý)

Lời giải 1 :

Tri ân người lái đò

Cảm ơn người lái đò phía xa ấy

Cảm ơn bao ngày dạy dỗ của cô thầy

Người mang ánh sáng soi đời trẻ

Nhớ mãi hình bóng hiền từ này.

Cảm ơn cô đã luôn dạy dỗ chúng em. Cô luôn mong sao chúng em được thành người. Cảm ơn cô đã luôn nghiêm khắc dạy đõ chúng em. Cảm ơn cô đã bỏ ra bao nhiêu công sức để rèn chúng em nên người. Câu cuối cùng em chỉ muốn nói vài lời: Chúc cô luôn xình đẹp và luôn thành công trong sự nghiệp trồng người. Cảm ơn cô rất nhiều! 

Lời giải 2 :

Ca dao Việt Nam có câu " Muốn sang thì bắc cầu kiều " " Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy ". Thật vậy hình ảnh chiếc bản đen, viên phần, với lời giảng bay bỏng có thể khai mở được tri thức, thầy cô đã âm thầm lặng lẽ đã chọn gắn bó suốt cuộc đời của mình để đưa những chuyến đò cập bến. Ngày hôm ấy dưới cái nắng chói chang dưới cái nhìn của biết bao bạn bè đồng trang lứa, em rất vui và xen lẫn niềm tự hào khi viết những dòng tri ân này: " cha mẹ cho ta hình hài ", thầy cô cho ta trị thức ", thây cô là người cha, người mẹ thứ 2 của em, không chỉ cho chúng em nguồn tri thức rộng mà còn dạy bảo chúng em về cách làm người. Cô đã bỏ ra biết bao công sức, biết bao công lao. Đã hi sinh tất cả chỉ để dành cho những người học trò yêu quý của mình. Thật vậy, không ai có thể kể hết những mất mát, hi sinh lớn lao của thầy cô, những điều mà người ta đã kể, nói chỉ là phần nổi của một tảng băng trôi mà thôi, không ai có thể nhìn thấu được hết cả. Vì thế, em xin gửi đến cô một lời tri ân sâu sắc nhân ngày 20/11, chúc cô luôn ''Làn thu thủy, nét xuân sơn,
Hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh.Một, hai nghiêng nước nghiêng thành,Sắc đành đòi một, tài đành họa hai"(Tác phẩm truyện kiều, mấy câu thơ này nói về Thúy Kiều á, mà cô b tên Thúy):))

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK